.

Cùng vượt khó

.

Mặc dù đội ngũ cán bộ liên tục biến động, kinh phí hoạt động hạn hẹp nhưng thời gian qua, Công đoàn Trường Cao đẳng Đức Trí luôn sát cánh cùng Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu nhà trường đẩy mạnh các phong trào thi đua nâng cao chất lượng giáo dục và thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, người lao động.

Cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Đức Trí đoạt giải cao tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp năm 2014.
Cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Đức Trí đoạt giải cao tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp năm 2014.

Trường Cao đẳng Đức Trí được thành lập tháng 3-2005 với 9 ngành đào tạo trình độ cao đẳng và 5 ngành trình độ trung cấp chuyên nghiệp. Để nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đạt chuẩn; bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên cơ hữu với hơn 80% có trình độ từ thạc sĩ trở lên; đồng thời, đổi mới phương thức đào tạo từ niên chế sang học chế tín chỉ hết sức linh hoạt, từ thực hiện chủ động trong đào tạo là do người thầy sang tư duy hỗ trợ người học tự đào tạo liên tục cho chính mình. 

Tuy nhiên, trước những thay đổi về tuyển sinh bậc cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, hoạt động của Trường Cao đẳng Đức Trí nói riêng cũng như các trường cao đẳng ngoài công lập trên địa bàn thành phố gặp không ít khó khăn. Ngoài việc đổi mới phương thức đào tạo, nhà trường còn chuyển đổi và mở thêm một số lĩnh vực đào tạo mới để bảo đảm hoạt động và tạo việc làm ổn định cho cán bộ, giáo viên, người lao động.

Những khó khăn trong công tác tuyển sinh đã ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động của nhà trường, nhất là hoạt động của Công đoàn cơ sở. Đội ngũ Ban chấp hành liên tục biến động; tất cả đều là kiêm nhiệm; kiến thức, kỹ năng hoạt động Công đoàn hạn chế nên việc tổ chức các hoạt động cho cán bộ, đoàn viên, giáo viên, người lao động gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động thành phố, sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội đồng quản trị và Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn đã được củng cố kịp thời; các hoạt động Công đoàn duy trì và ngày càng thu hút sự tham gia của cán bộ, giáo viên, người lao động.

Theo đó, trong năm học 2014 - 2015, Công đoàn Trường Cao đẳng Đức Trí cùng với bộ phận chuyên môn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật, ổn định tư tưởng công tác cho cán bộ, giáo viên, người lao động; tham gia với Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức hội nghị người lao động, sửa đổi, ký kết lại Thỏa ước lao động tập thể; duy trì và đảm bảo các chế độ chính sách, lương, thưởng, phúc lợi...

Các hoạt động hỗ trợ quà Tết cho cán bộ, giáo viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán; tổ chức gặp mặt, liên hoan, tham quan du lịch vào các dịp lễ, Tết, nghỉ hè; tổ chức vui chơi, phát quà cho con cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong học tập nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6; tổ chức cuộc thi hát Karaoke… được Công đoàn và chính quyền duy trì thường xuyên. Đời sống vật chất của cán bộ, giáo viên được quan tâm đúng mức, thu nhập được duy trì ổn định và phù hợp với hiệu quả đóng góp của mỗi người theo từng vị trí công tác.

Nhiều phong trào thi đua do Công đoàn và chuyên môn phát động đã tạo động lực để mỗi cán bộ, giáo viên, đoàn viên Công đoàn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến công tác quản lý và đào tạo, đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chỉ tính riêng năm học 2014 - 2015, cán bộ, giáo viên nhà trường đã tham gia và đoạt 3 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải khuyến khích tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp thành phố; 1 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận và đăng trên tạp chí của Viện Khoa học công nghệ xây dựng Việt Nam; 1 công trình nghiên cứu được báo cáo tại Hội nghị khoa học địa kỹ thuật Đông Nam Á, tại Đại học Rangoon, Myanmar…

Đặc biệt, để đáp ứng với sự thay đổi nhanh chóng, những yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, đội ngũ giáo viên của trường đã chú trọng huấn luyện bài bản và tạo môi trường thường xuyên ứng dụng các kỹ năng mềm thiết yếu để học sinh, sinh viên có năng lực cạnh tranh cao khi tham gia thị trường lao động không chỉ trong nước mà ra cả khu vực.

Với những kết quả đạt được, hoạt động của Công đoàn Trường Cao đẳng Đức Trí giúp ổn định tư tưởng, tạo tinh thần đoàn kết, môi trường làm việc thân thiện, thoải mái cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; đồng thời góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng và thương hiệu giáo dục của nhà trường trong những năm qua.

Bài và ảnh: Nghi Xuân

;
.
.
.
.
.