.

Ngày thi cuối: Chỉ có hơn 400.000 thí sinh thi môn Lịch sử và Sinh học

.

Ngày 4-7, ngày thi cuối cùng của thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia với 2 môn Lịch sử (buổi sáng) và Sinh học (buổi chiều).

Nhiều môn thi trước, đề thi vừa sức, thí sinh phấn khởi khi làm được bài
Nhiều môn thi trước, đề thi vừa sức, thí sinh phấn khởi khi làm được bài

Theo dự báo, thời tiết nắng nóng ở khắp nơi trên cả nước đã bắt đầu giảm nhiệt, điều này thuận lợi hơn cho các thí sinh dự thi hôm nay 4-7. 

So với các môn thi trước, 2 môn thi cuối cùng này số lượng thí sinh đăng ký rất ít, cụ thể môn Sinh học là trên 283.000 thí sinh đăng ký dự thi, môn Lịch sử trên 153.000 thí sinh dự thi.

Buổi sáng thí sinh thi môn Lịch sử thi theo hình thức tự luận với thời gian 180 phút, buổi chiều thí sinh thi môn Sinh theo hình thức trắc nghiệm thời gian 90 phút.

Như vậy, đến thời điểm này, gần 1 triệu thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2015. Nhiều thí sinh thi xong đã rời trường thi về quê bởi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ thí sinh dự thi 4 môn quy định và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường ĐH, CĐ quy định.

Qua 3 ngày thi với 6 môn thi, theo nhận định tình hình chung, các buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Được biết, ngay khi thi xong ngày thi đầu tiên 1-7, nhiều cụm thi đã bắt tay vào rọc phách bài thi để chấm thi cho kịp tiến độ. Ông Nguyễn Quang Kim, hiệu trưởng trường ĐH Thuỷ lợi cho biết, theo kế hoạch chiều 1-7, bài thi được rọc phách để kịp chấm luôn bởi năm nay, Bộ GD&ĐT quy định hạn chót nộp điểm thi lên Bộ là 20-7-2015.

Các trường ĐH Bách khoa HN, trường ĐH Lâm nghiệp, Học viện Nông nghiệp VN… cũng có kế hoạch rọc phách bài thi song song với quá trình tổ chức thi để kịp thời hạn bởi số bài thi của thí sinh năm nay nhiều hơn những năm trước rất nhiều do năm nay số môn thi tăng gấp 3 lần.

Theo Hồng Hạnh/Dân trí

;
.
.
.
.
.