.

42 học sinh nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng

.

Ngày 25-7, Hội Khuyến học và Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ trao giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng lần thứ 17 năm học 2014-2015. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng cho học sinh xuất sắc. Ảnh: BẢO THIÊN
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng cho học sinh xuất sắc. Ảnh: BẢO THIÊN

Năm học 2014-2015, giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng chỉ dành cho học sinh các lớp 9, 12 và học sinh đoạt giải trong các kỳ thi quốc tế. Năm học này, 42 học sinh được chọn trao học bổng với tổng giá trị tiền thưởng gần 100 triệu đồng; trong đó, có 2 em đoạt giải đặc biệt xuất sắc trong các kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 25 và 26.

Giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng do Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng thành lập vào năm 1998, tính đến nay qua 17 lần tổ chức. Giải thưởng nhằm động viên học sinh trên địa bàn Đà Nẵng phấn đấu noi gương cụ Huỳnh Thúc Kháng, nhà chí sĩ yêu nước của quê hương đất Quảng. Đây là giải thưởng tổng hợp cho các thủ khoa các kỳ thi tốt nghiệp hay thi đại học, những học sinh đoạt giải học sinh giỏi, có thành tích cao, đạt kết quả toàn diện về hạnh kiểm và học lực. Qua 17 lần tổ chức xét giải, 484 học sinh đã đoạt giải với tổng số tiền trao thưởng hơn 750 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho rằng, giải thưởng là sự động viên đầy ý nghĩa, giúp các em không ngừng phấn đấu noi gương danh nhân Huỳnh Thúc Kháng. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh biểu dương thành tích học tập của những học sinh được nhận giải thưởng và mong muốn các em tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Phó Bí thư Thành ủy khẳng định: Lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để các em có thể phát huy hết khả năng của mình.

* Dịp này, Hội Khuyến học thành phố tổ chức trao Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước tặng cho ông Phạm Đình Hảo, nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng.

BẢO THIÊN

;
.
.
.
.
.