.

Tìm giải pháp phát triển các trường đại học, cao đẳng khối ASEAN

.

Ngày 14-5, tại Đà Nẵng, Trường ĐH Duy Tân phối hợp với Viện Nghiên cứu Đông Á - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội (KHXH) Việt Nam, Hội các trường ĐH, CĐ thuộc khối ASEAN (P2A) đã khai mạc cuộc họp thành viên lần thứ tư Hội các trường ĐH, CĐ thuộc khối ASEAN. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết tham dự.

Với chủ đề “Cộng đồng ASEAN sau 2015: Cơ hội và thách thức”, cuộc họp tập trung thảo luận, đề ra giải pháp cho sự phát triển hiện tại và tương lai của P2A. Dịp này, chương trình mang tên “Duy Tân International Week 2015” với nhiều hoạt động như: trang trí gian hàng mang đặc trưng văn hóa của các nước ASEAN; thuyết trình giới thiệu về đất nước bằng tiếng Anh; thi văn nghệ và trò chơi của các quốc gia… cũng được tổ chức.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đánh giá cao sáng kiến thành lập P2A và những đóng góp quan trọng của tổ chức này trong việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau cũng như sự đóng góp vào việc thành lập Cộng đồng ASEAN. Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết nhấn mạnh: Việc P2A chọn ĐH Duy Tân làm địa điểm tổ chức cuộc gặp mặt là sự khẳng định uy tín của ĐH Duy Tân và đây cũng là cơ hội tốt để các thành viên trong khối có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hướng đến sự phát triển cũng như chuẩn bị cho thị trường nguồn lực chất lượng cao, đáp ứng thị trường nhân lực khối ASEAN, góp phần thu hẹp khoảng cách giữa các quốc gia trong khối ASEAN.

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.