.

Đà Nẵng: Ngày hội sinh viên nghiên cứu khoa học

.

Sáng 29-5, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) tổ chức hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2015.

Đến dự có GS.TS Trương Bá Thanh, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng cùng hơn 1.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học 2015 – Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng có tất cả 51 đề tài được tuyển chọn từ hơn 160 đề tài tham gia báo cáo tại 5 tiểu ban hội nghị.

Trong đó, nội dung các đề tài tập trung ở nhiều lĩnh vực: ngôn ngữ, giáo học pháp, văn học, văn hóa-xã hội, du lịch, dịch thuật, các vấn đề quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin…

Theo đánh giá của TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng), với sứ mệnh đào tạo nâng cao tri thức ngôn ngữ và văn hóa nhân loại phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế, nhà trường luôn gắn kết những nhiệm vụ then chốt, khẳng định vị thế và uy tín.

Để thực hiện mục tiêu này, bên cạnh việc chú trọng nâng cao tri thức, Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng luôn quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên. Vì vậy, phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên ngày càng nâng cao về chất lượng.

Đa phần báo cáo tham dự hội nghị là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn khá cao. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài cũng chính là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy và học. Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2015 thực sự là ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường, là nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập-nghiên cứu và thể hiện năng lực trí tuệ của sinh viên.

Tại Hội nghị, Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng trao thưởng cho các sinh viên đạt nhiều thành tích trong học tập - nghiên cứu khoa học và tuyển chọn các đề tài nghiên cứu tham gia Giải thưởng tài năng khoa học trẻ Việt Nam.

Theo GD&TĐ
 

;
.
.
.
.
.