.

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thanh tra thi THPT quốc gia năm 2015

.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học chủ trì thi về việc hướng dẫn thanh tra thi THPT quốc gia năm 2015.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu việc thanh tra phải chính xác, kịp thời, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ; không làm thay nhiệm vụ của Hội đồng thi, không làm cản trở hoạt động bình thường của đơn vị, tổ chức và cá nhân tham gia kỳ thi.

Cán bộ, công chức, viên chức được trưng tập tham gia thanh tra thi phải đảm bảo các điều kiện: có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan; nắm vững quy chế thi, nghiệp vụ thi và nghiệp vụ thanh tra thi...

Nội dung thanh tra gồm: Thanh tra công tác chuẩn bị thi; việc thành lập các ban của Hội đồng thi; việc tiếp nhận đăng ký thi và lập hồ sơ thi; việc tổ chức in sao đề thi (nếu có); việc tổ chức vận chuyển và bàn giao đề thi, bài thi...

Thanh tra công tác coi thi: Việc điều hành của lãnh đạo Hội đồng thi và phối hợp giữa các Ban của Hội đồng thi trong công tác coi thi; việc điều hành của Trường điểm thi; Việc thực hiện quy chế thi của thí sinh.

Thanh tra công tác chấm thi:  Việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho công tác chấm thi; Việc thực hiện quy định về làm phách, quản lý bài thi, quản lý điểm thi...

Thanh tra phúc khảo: Việc thực hiện các nội dung quy định tại Điều 29 và Điều 30 Chương VII Quy chế thi THPT quốc gia; Việc tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác phúc khảo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch thanh tra, thành lập các đoàn thanh tra công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi phúc khảo đối với các Sở Giáo dục và Đào tạo, các Hội đồng thi. Các Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập các đoàn thanh tra công tác chuẩn bị thi địa phương, thành lập các đoàn thanh tra công tác coi thi, chấm thi, phúc khảo của Hội đồng thi do Sở chủ trì.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị thanh tra giáo dục các cấp thành lập đường dây nóng trong suốt quá trình coi thi, chấm thi để tiếp nhận thông tin, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Khi nhận được phản ánh về vi phạm quy chế thi, báo cáo ngay cho lãnh đạo để xử lý.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.