.

Hôm nay (1-4), thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi

.

Theo quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, từ ngày hôm nay (1-4), các trường THPT bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.

Thời gian thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh kéo dài đến hết ngày 30-4 và sau đó thí sinh sẽ không được thay đổi cụm thi cũng như thông tin về môn thi đã đăng ký.

Kỳ thi THPT năm nay có hai loại hình cụm thi: Cụm liên tỉnh do các ĐH, trường ĐH chủ trì và cụm thi tại địa phương do Sở GD&ĐT chủ trì. Thí sinh chỉ để xét tốt nghiệp có thể đăng ký dự thi tại một trong hai loại hình cụm thi. Theo đó, thí sinh có mục đích dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ bắt buộc phải đăng ký dự thi tại cụm thi liên tỉnh do các trường ĐH chủ trì. Thí sinh đang học lớp 12 đăng ký thi theo cụm thi quy định của trường.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định. Thí sinh tự do dự thi chỉ để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ được đăng ký dự thi tại cụm thi phù hợp với điều kiện của thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 gồm 8 môn thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.