.

Đổi mới công nghệ cho một tương lai bền vững

.

ĐNĐT - “Đổi mới công nghệ cho một tương lai bền vững” là chủ đề của hội thảo quốc tế về công nghệ tiên tiến, lần thứ 13 (ISAT-13) do ĐH Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Foster Việt Nam, trường ĐH Kogakuin (KU - Nhật Bản) và trường ĐH Kỹ thuật Nam Đài Loan (STUST) tổ chức tại ĐH Bách Khoa từ ngày 13 đến ngày 15-11.

ĐH Bách Khoa và Công ty TNHH Foster (Đà Nẵng) ký cam kết hợp tác.
ĐH Bách Khoa và Công ty TNHH Foster (Đà Nẵng) ký cam kết hợp tác.

36 bài nghiên cứu của các nhà khoa học, kỹ sư đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam đã được trình bày tại hội thảo. Các nghiên cứu chủ yếu xoay quanh những lĩnh vực như: vật liệu tiên tiến cho sự bền vững, năng lượng tái tạo, nhiên liệu thay thế, giao thông cho sự phát triển bền vững, CNTT và truyền thông, các công nghệ mới cho tương lai bền vững…

Hội thảo lần này đánh dấu sự hợp tác trong hoạt động khoa học của Trường ĐH Bách Khoa, ĐH Đà Nẵng với các nước phát triển trên thế giới. Chủ đề đã thu hút được sự quan tâm rộng rãi của nhiều nước và là một vấn đề toàn cầu mang tính bức thiết hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của ISAT-13, ĐH Đà Nẵng và ĐH Kogakuin phát động cuộc thi Racing AI Coding. Các thí sinh tham dự sẽ thử tài kỹ năng công nghệ về trò chơi và có cơ hội thử thách các kỹ năng cấp độ quốc tế thông qua cuộc thi.

Dịp này, Trường ĐH Bách Khoa và Công ty TNHH Foster (Đà Nẵng) cũng đã ký cam kết hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo nhân lực, học tập, hợp tác giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và tài trợ cơ sở vật chất.

Tin, ảnh: Bình An

 

;
.
.
.
.
.