.

89% sinh viên ĐH Duy Tân có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp

.

ĐNĐT - 89% sinh viên Duy Tân có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp, đặc biệt 100% sinh viên ngành Công nghệ phần mềm có việc làm ngay tại thời điểm ra trường.

Kết quả này được đưa ra nhân dịp Trường ĐH Duy Tân tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì sáng 22-11.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Trường ĐH Duy Tân
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Trường ĐH Duy Tân

Tham dự buỗi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, GS-TSKH Bùi Văn Ga; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí.

Qua 20 năm, Trường ĐH Duy Tân đã tuyển sinh 2 khóa tiến sĩ; 11 khóa thạc sĩ, 20 khóa đại học, cùng các khóa cao đẳng nghề và trung cấp chuyên nghiệp.

Trường đã xây dựng một đội ngũ hơn 925 cán bộ, giảng viên; số lượng các công bố quốc tế của các nhà nghiên cứu và giảng viên Trường ĐH Duy Tân tăng mạnh qua từng năm, trong đó có 72 bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế có chỉ số ISI.

Trường cũng là đơn vị đầu tiên ngoài công lập trúng thầu một đề tài nghiên cứu cấp Bộ về công nghệ thông tin và hiện đang triển khai 6 đề tài Nafosted trong các lĩnh vực Điện - Điện tử, Sinh học, Dược liệu, Vật lý, Quang học, bên cạnh một số hợp tác nghiên cứu quốc tế với các Viện, Trường ở Anh, Mỹ, Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nguồn nhân lực chất lượng cao là vấn đề quan tâm hàng đầu của nước ta hiện nay. Do đó, Trường ĐH Duy Tân phải phát triển hơn nữa để xứng đáng là ngôi trường dân lập đầu tiên của Việt Nam, nơi đào tạo nhân lực quan trọng cho khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Muốn làm được như vậy, nhà trường phải tăng cường công tác nghiên cứu khoa học để mỗi giảng viên đồng thời là nhà nghiên cứu, mỗi sinh viên đều được tạo điều kiện nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng các sản phẩm trí tuệ vào thực tiễn. Phó Thủ tướng cũng mong muốn nhà trường đi liền với dạy học là giáo dục đạo đức, lối sống, tình yêu đất nước để hướng đến môi trường giáo dục toàn diện .

Thu Hoa

 

;
.
.
.
.
.