.

Tuyển sinh năm 2015: Đại học Thương mại bất ngờ "khai tử" khối A

.

Theo thông báo của Đại học Thương mại, mùa tuyển sinh năm 2015, trường chỉ xét tuyển theo các khối A1 (toán, lý, tiếng Anh) và khối D1 (toán, văn, ngoại ngữ). Riêng chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại có tuyển sinh thêm khối D3 (văn, toán, tiếng Pháp). Trường không tuyển thí sinh theo khối A (toán, lý, hóa) như mọi năm.

Thí sinh dự thi đại học năm 2014.
Thí sinh dự thi đại học năm 2014.

Năm 2014, khối A là khối thi chính của Đại học Thương mại với 8 trên tổng số 13 ngành học của trường tuyển theo khối này. Các ngành tuyển khối A năm 2014 gồm Kinh tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Marketing, Quản trị nhân lực, Tài chính-Ngân hàng và Hệ thống thông tin quản lý.

Tuy nhiên, năm 2015, các ngành này sẽ không tuyển sinh khối A mà chuyển sang khối D hoặc khối A1. Cụ thể, các ngành Kinh tế, Kế toán, Quản trị nhân lực, Thương mại điện tử, Hệ thống thông tin quản lý tuyển sinh khối A1. Ngành Marketing, Tài chính-Ngân hàng tuyển sinh theo khối D1.

Các ngành học khác vẫn giữ khối tuyển sinh như năm 2014 là khối D1 gồm Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kinh doanh quốc tế, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh.

Mùa tuyển sinh năm 2015 có khá nhiều trường đại học bổ sung thêm các tổ hợp môn xét tuyển mới. Tiêu biểu có thể kể đến như Đại học Cần Thơ, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh… Tuy nhiên, bên cạnh việc bổ sung khối thi mới, các trường này đều giữ ổn định các khối thi cũ. Hiện chưa có nhiều trường đổi hoàn toàn khối thi so với năm 2014 như Đại học Thương mại.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.