.

Thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh

.

ĐNĐT - Sáng 2-10, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh chính thức ra mắt ở trụ sở đặt tại ĐH Đà Nẵng.

Tham dự lễ ra mắt có Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - GS.TSKH Bùi Văn Ga, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cùng các đại biểu đến từ Lào, Vương quốc Anh. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh
Các đại biểu cắt băng khánh thành Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh

Theo quyết định của Bộ GD&ĐT, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh sẽ đào tạo các chương trình bậc ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ cũng như các khóa bồi dưỡng ngắn hạn. Viện sẽ hợp tác với các đối tác quốc tế triển khai các hoạt động nghiên cứu và đào tạo theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến, hiện đại của khu vực và thế giới.

Chất lượng đào tạo tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh sẽ có nhiều đặc điểm vượt trội, như: chương trình tiên tiến được quốc tế công nhận, tăng tính gắn kết giữa đào tạo với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và xu hướng phát triển của thị trường lao động quốc tế; bằng tốt nghiệp được cấp bởi các trường đại học chuyển tiếp hoặc theo học các bậc học cao hơn tại các trường đối tác và các trường có uy tín khác trên thế giới.

Hạt nhân của Viện là Trung tâm nghiên cứu UK-ASEAN được đầu tư bởi Hội đồng Anh, ĐH Aston và ĐH Đà Nẵng. Viện sẽ chính thức tuyển sinh vào năm học 2015-2016.

Được biết, Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh giao nhiệm vụ cho ĐH Đà Nẵng hợp tác với các trường ĐH Vương quốc Anh triển khai dự án thành lập trường ĐH quốc tế Việt - Anh. Dự án gồm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh thuộc ĐH Đà Nẵng và giai đoạn 2 sẽ phát triển Viện thành ĐH quốc tế Việt - Anh.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga nhận định: “Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh và ĐH Quốc tế Việt - Anh trong tương lai rất phù hợp với chiến lược của nước ta - thành lập các trường ĐH xuất sắc như là một trong những giải pháp quan trọng nhằm góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục ĐH Việt Nam”.

Dịp này, ĐH Đà Nẵng đã vinh danh 6 cá nhân, tổ chức đã có những hỗ trợ tích cực cho dự án phát triển ĐH quốc tế Việt - Anh. Ngoài ra, Công ty Tate&Lyle Plc còn trao bảng tượng trưng cam kết tài trợ 210.000 USD học bổng cho các sinh viên, học viên có hoàn cảnh khó khăn, cần sự hỗ trợ tài chính để theo học tại ĐH quốc tế Việt-Anh trong tương lai.

Tin, ảnh: Bình An

;
.
.
.
.
.