.

Sẽ điều chỉnh loại chứng chỉ để miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ

.

Sau khi có công văn thông báo về các loại chứng chỉ quy định được miễn thi trong xét tốt nghiệp THPT năm 2015, dư luận có nhiều ý kiến cho rằng một số loại chứng chỉ quy định chưa chính xác.

Cụ thể, theo Công văn số 5633/BGDĐT - KTKĐCLGD ghi rõ: Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ thực hiện miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh có nguyện vọng và đáp ứng một trong các điều kiện: Tham dự kỳ thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ GD-ĐT, hoặc có một trong các chứng chỉ còn giá trị sử dụng tính đến ngày tổ chức kỳ thi (9-6-2015).

Trong đó, có 3 loại chứng chỉ là TOEFL, TOEIC và IELTS đều phải do cùng một đơn vị cung cấp là Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS). Trên thực tế, ETS chỉ cung cấp chứng chỉ TOEFL và TOEIC, không cung cấp chứng chỉ IELTS.

Trao đổi với báo chí ngày 21-10, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT có sự nhầm lẫn về nội dung. Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang xem xét để điều chỉnh và sẽ công bố cho HS trong thời gian sớm nhất.

HNMO

;
.
.
.
.
.