.

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kẻ xấu xâm hại học sinh

.

Sở GD-ĐT thành phố vừa có công văn gửi lãnh đạo các phòng GD-ĐT quận, huyện, các đơn vị trường học yêu cầu tăng cường công tác bảo vệ an ninh, trật tự trường học, theo dõi phát hiện để phối hợp xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến học sinh, sinh viên trong trường học và khu vực lân cận.

Các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với công an địa phương tổ chức tuyên truyền, thông tin về âm mưu, thủ đoạn của bọn tội phạm để phụ huynh và học sinh nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động thực hiện biện pháp phòng ngừa, phối hợp đấu tranh; phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và phụ huynh tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên trên đường đi học, tham gia các hoạt động giáo dục ở nhà trường.

Thời gian gần đây, tại một số trường học trên địa bàn quận Thanh Khê xảy ra tình trạng đối tượng xấu có hành vi dụ dỗ, thực hiện mục đích bắt cóc, cướp giật tài sản học sinh. Ngày 1-4, một đối tượng lạ mặt xuất hiện trước cổng Trường tiểu học Điện Biên Phủ, giả danh là người quen của bố mẹ để đón em Trần Thúy Bình (lớp 4 Trường tiểu học Điện Biên Phủ) khi em đi bộ từ trường về nhà sau giờ tập múa. Đối tượng này nhận là người quen rồi bế em Bình lên xe nhưng Bình la lớn. Sợ bị lộ, đối tượng liền bỏ chạy.

Trước đó, ngày 6-3, sau khi tan học, hai em Mai Thu Hiền và Nguyễn Võ Tường Vy (cùng học lớp 3 Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh) đứng chờ người thân đón thì bị hai đối tượng lại gần làm quen để chở về. Cả hai không đồng ý thì bị hai đối tượng dẫn đến nơi vắng vẻ rồi lấy đi dây chuyền bạc. Vụ việc đã được Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê báo cáo UBND quận Thanh Khê để có hướng chỉ đạo xử lý.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.