.

Business Insider: Việt Nam - điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

.

ĐNĐT - Đi du lịch một mình quả thực là cách hữu hiệu nhất để nhìn nhận, trải nghiệm thế giới vì khi đó bạn sẽ không bị vướng bận bởi những thị hiếu, định kiến, hoặc sở thích của người bạn đồng hành trong suốt chuyến đi.

Trang Business Insider đã công bố bảng xếp hạng những điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới dành cho khách độc hành, với nền văn hóa, ngôn ngữ và phong tục tập quán đặc sắc. Bảng xếp hạng này đã dựa trên Chỉ số Hòa bình toàn cầu và Chỉ số hạnh phúc, đánh giá ảnh hưởng của môi trường và cuộc sống con người tại 151 quốc gia trên thế giới. VIệt Nam là 1 trong 10 quốc gia lọt vào danh sách này.

1. New Zealand

1. New Zealand

Xếp hạng an toàn: 4

Xếp hạng hạnh phúc: 24

New Zealand được tạo hóa ban tặng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, hùng vĩ từng xuất hiện trong siêu phẩm nổi tiếng "Chúa tể của những chiếc nhẫn". Đặt chân đến vùng đất nên thơ này, du khách có thể thỏa sức khám phá vẻ đẹp của các dòng sông băng, thám hiểm dãy núi Alps phủ tuyết trắng xóa ở khu vực phía Nam, và rừng rậm nhiệt đới, nhảy bungee, đi du thuyền phản lực hay trải nghiệm cung đường đi bộ: Milford Track. Không chỉ có vậy, người dân bản địa rất thân thiện và cởi mở sẽ mang lại nhiều nụ cười, giúp chuyến độc hành của bạn bớt cô đơn.

2. Norway

2. Na Uy

Xếp hạng an toàn: 10

Xếp hạng hạnh phúc: 22

Na Uy được đánh giá là một trong những quốc gia thịnh vượng nhất thế giới. Cách lý tưởng nhất để bạn tận hưởng chuyến du lịch một mình ở một quốc gia đắt đỏ trải dài 1.000 dặm này đó là: thực hiện chuyến hành trình đi dọc bờ biển trên chiếc tàu của hãng Hurtigruten, đến thành phố Bergen, du ngoạn qua vịnh hẹp đẹp nhất thế giới và ghé thăm hàng chục cảng biển dọc trên đường đi. Du khách cũng có thể đặt phòng tại các khách sạn đầy đủ tiện nghi hoặc qua đêm trong những chiếc lều thuê lại của người dân bản địa.

3. Switzerland

3. Thụy Sĩ:

Xếp hạng an toàn: 5

Xếp hạng hạnh phúc: 30

Đất nước này luôn nằm trong danh sách những quốc gia “nên đến một lần trong đời”. Đến Thụy Sĩ, bạn nên trang bị cho mình những đôi giày chuyên dụng để đi bộ. Du lịch trên những chuyến tàu điện qua những cung đường đèo ngoằn nghoèo ở vùng đất  xinh đẹp này sẽ để lại ấn tượng khó phai. Bạn cũng có thể bắt đầu chuyến đi của mình khi thăm thú Zurich thân thiện trước khi lên tàu đến khu vực hồ Geneva và trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống về đêm sôi động ở đây. Thật là đáng tiếc khi bạn bỏ lỡ chuyến thăm bảo tàng Montreux và Lausanne trước khi đi đến vùng Ticino, khu vực nói tiếng Ý của Thụy Sĩ.

4. Costa Rica

4. Costa Rica

Xếp hạng an toàn: 42

Xếp hạng hạnh phúc: 1

Nhiều người cho rằng du lịch mạo hiểm vốn dĩ được sản sinh ở Costa Rica, nơi được ưu ái tán dương là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Đất nước Trung Mỹ này thu hút nhiều tín đồ bộ môn lướt sóng tại khu vực ven biển Thái Bình Dương hay những du khách hào hứng với tour chèo thuyền mạo hiểm và lênh đênh trên bè tại các sông Reventazón và Pacuare. Sự thoải mái luôn là một trong những yếu tố ưu tiên đầu trong chuyến đi đến vùng đất của những chuyến phiêu lưu mạo hiểm này.

5. Austria

5. Áo

Xếp hạng an toàn: 3

Xếp hạng hạnh phúc: 42

Tuy là một thành phố nhỏ nhưng Vienna là một trong những thành phố an toàn và dễ chịu nhất châu Âu, rất thích hợp nhất cho khách du lịch solo. Đặt chân đến thành phố này, du khách có thể bắt đầu chuyến đi đến nhà hát, viện bảo tàng, hay thưởng thức cà phê đậm đà hương vị Vienna, níu kéo bước chân du khách gần xa. Thành phố Salzburg thậm chí còn nhỏ hơn nhưng cũng là lời mời gọi hấp dẫn cho du khách độc hành. Bên cạnh đó, mạng lưới giao thông đường sắt thuận tiện, xuyên suốt đất nước sẽ giúp bạn dễ dàng đến những nơi bạn muốn.

6. Vietnam

6. Việt Nam

Xếp hạng an toàn: 45

Xếp hạng hạnh phúc: 2

Việt Nam thu hút du khách bởi cuộc sống đường phố đa dạng, đầy màu sắc và an toàn. Du khách sẽ cảm nhận nhịp sống sôi động và thú vị khi khám phá chợ Bến Thành ở Thành phố Hồ Chí Minh hay chợ Đồng Xuân ở Hà Nội. Tham gia tập dưỡng sinh cùng hàng trăm cụ ông, cụ bà bên hồ Hoàn Kiếm vào mỗi sớm mai là một trải nghiệm lý thú.

Nếu muốn thoát khỏi nhịp sống hối hả ở các khu đô thị sầm uất, du khách có thể xuôi về miền cao nguyên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non hung vĩ và hoang sơ nơi đây. Chuyến đi của bạn sẽ thực sự trọn vẹn nếu có sự đồng hành của một người dân địa phương.

Sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, khí hậu trong lành với làn gió mát dịu tràn vào từ biển khơi, Phú Quốc sẽ trở thành “người bạn tâm giao” cho những ai thích lang thang trên bãi biển một mình.

7. Chile

7. Chile

Xếp hạng an toàn: 30

Xếp hạng hạnh phúc: 19

Đến Chile, du khách sẽ có cơ hội để khám phá sa mạc, đồi núi và bờ biển tưởng chừng dài vô tận. Người dân nơi đây vô cùng hiếu khách và thân thiện. Dù bạn đến phía Bắc thăm sa mạc Atacama Desert, hay về phía Nam thăm đảo Chiloé hay Patagonia rộng lớn, đừng quên dành chút thời gian ghé thăm thủ đô Santiago, nơi rất đẹp và an toàn. Thịt nướng là món ăn nổi tiếng ở đất nước này khiến thực khách khó quên.

8. Japan (tie)

8. Nhật Bản

Xếp hạng an toàn: 8

Xếp hạng hạnh phúc: 48

Sau vài ngày khám phá thủ đô Tokyo, du khách có thể bắt một chuyến tàu cao tốc đến thăm núi Phú Sĩ, hay cố đô hơn 1.000 năm tuổi Kyoto. Ghé thăm xứ sở hoa anh đào, thật không khó để tìm thấy chỗ trọ hợp lý, chẳng hạn lữ quán Ryokan, kiểu nhà trọ truyền thống Nhật Bản. Ngâm mình trong suối nước nóng, tận hưởng cảm giác thư thái trong những khu vườn thiền, hay thưởng thức món sushi truyền thống ắt hẳn sẽ là những trải nghiệm khó quên.

8. Sweden (tie)

9. Thụy Điển

Xếp hạng an toàn: 11

Xếp hạng hạnh phúc: 45

Thật dễ dàng cho du khách du lịch một mình khi ghé thăm thành phố Stockholm - thành phố xinh đẹp được bao quanh bởi các quần đảo xinh đẹp. Tại đây, du khách có thể chèo thuyền kayak để khám phá những hòn đảo của thành phố, hay dành trọn một ngày để dạo quanh công viên của thành phố bằng xe đạp. Thụy Điển còn được biết đến với các quán cà phê ngoài trời, Bảo tàng Kiến trúc hiện đại Moderna Museet, và đi mua sắm đồ nội thất và gia dụng nổi tiếng của hãng Ikea.

10. Indonesia

10. Indonesia

Xếp hạng an toàn: 54

Xếp hạng hạnh phúc: 5

Indonesia nổi tiếng với nhiều ngôi đền linh thiêng tuyệt đẹp, câu lạc bộ yoga trên bãi biển, thức ăn ngon và rẻ, nhà nghỉ và dịch vụ massage tốt. Đảo Bali là điểm đến được ưa thích nhất của du khách phương Tây. Nếu muốn một nơi không ồn ào và náo nhiệt thì hãy bắt chuyến bay 25 phút đến Lombok, một hòn đảo ngoài khơi Bali để tận hưởng cảm giác trải nghiệm du lịch ở Indonesia vào thập niên 1970.

Anh Thư - Mai Dung (theo Business Insider)

;
.
.
.
.
.