.

Mở nắp 'hộp thời gian' lâu đời nhất lịch sử nước Mỹ

.

Các chuyên gia Mỹ đã tiến hành mở “hộp thời gian” được chôn giấu từ năm 1795 nhằm có cái nhìn chân thực về nước Mỹ hơn 2 thế kỷ trước.

Tờ báo được bảo quản nguyên vẹn trong hộp thời gian vừa được mở nắp. Ảnh: CNN
Tờ báo được bảo quản nguyên vẹn trong hộp thời gian vừa được mở nắp. Ảnh: CNN

Người ta phát hiện Hộp thời gian lần đầu năm 1855 khi sửa chữa lại tòa nhà chính quyền ở bang Massachusetts, nay là bảo tàng lịch sử. Sau khi mở nắp, nhiều hiện vật được thêm vào hộp trước khi người ta chôn hộp trở lại vị trí cũ. Nó nằm yên tại đó trong suốt hơn 100 năm sau. Tính tới khi được mở, đây là hộp thời gian lâu đời nhất tại Mỹ, CNN đưa tin.

Việc mở nắp hộp được tiến hành tại Bảo tàng Mỹ thuật Massachusetts. Một trong số các vật dụng là tờ báo có niên đại hơn 200 tuổi. Pam Hatchfield, chuyên gia chịu trách nhiệm mở hộp, cho biết, tờ báo được bảo quản trong tình trạng “nguyên vẹn tới đáng kinh ngạc”.

Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy đồng tiền xu được đúc từ năm 1652 và con dấu của Khối thịnh vượng Massachusetts. Nó còn chứa một huân chương của Tổng thống Mỹ George Washington với dòng chữ “Tư lệnh quân đội Mỹ”.

Năm 1795, thống đốc Samuel Adams đặt hộp thời gian vào trong tòa nhà. Nó nặng khoảng 10 kg sau lần thêm hiện vật năm 1855. Hiện tại, người ta chưa quyết định thời điểm đóng nắp hộp thời gian và đặt nó về vị trí cũ.

Theo Zing

;
.
.
.
.
.