Samsung xây dựng nhà máy chip vận hành bằng AI

.

Theo trang tin AsiaNews, Tập đoàn Samsung Electronics (Hàn Quốc) đang triển khai dự án đột phá ứng dụng triệt để trí tuệ nhân tạo (AI) và loại bỏ con người khỏi toàn bộ quy trình sản xuất chip.

Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới đặt mục tiêu tự động hóa hoàn toàn các nhà máy bán dẫn của mình vào năm 2030, với “cảm biến thông minh” được thiết lập để kiểm soát quá trình sản xuất, từ đó tạo ra “nhà máy AI” hoạt động mà không cần đến sức lao động của con người. Từ mùa hè năm ngoái, Samsung cho thấy họ hướng tới AI để tối ưu hóa thiết kế mạch tích hợp (IC), phát triển vật liệu, sản xuất, cải thiện năng suất và đóng gói. Hiện, Samsung đang phát triển các cảm biến của riêng mình và chuyển đổi hoạt động mua sắm từ nhà cung cấp nước ngoài sang nhà cung cấp trong nước để giành quyền kiểm soát công nghệ và phát triển kiến thức chuyên môn liên quan.

Kế hoạch nhà máy chip không có con người vận hành của Samsung được tiết lộ trong bối cảnh Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch trị giá 473 tỷ USD xây dựng trung tâm bán dẫn lớn nhất thế giới vào năm 2047 nhằm thống trị ngành chip toàn cầu. Kế hoạch liên quan việc đầu tư nhằm xây 13 nhà máy chip mới và 3 cơ sở nghiên cứu, bổ sung cho 21 nhà máy hiện tại. Cụm siêu nhà máy trải dài từ Pyeongtaek đến Yongin, dự kiến sản xuất 7,7 triệu tấm bán dẫn từ năm 2030. Samsung Electronics sẽ dẫn đầu khoản đầu tư, với cam kết rót 500 nghìn tỷ won cho dự án.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.