Kim Jong-un dùng bút do em gái đưa để ký văn kiện

.

Lãnh đạo Triều Tiên không sử dụng bút có sẵn để ký thỏa thuận với Tổng thống Mỹ, mà cầm chiếc bút do em gái Kim Yo-jong mang theo.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay ký thỏa thuận ghi nhận tiến trình đàm phán và cam kết duy trì động lực đối thoại hiện nay, theo CNN.

Trên bàn ký có sẵn bút đặt trước mặt Kim và Trump. Tuy nhiên, lãnh đạo Triều Tiên không sử dụng bút này, mà cầm bút do em gái Kim Yo-jong đưa. Tổng thống Mỹ sử dụng bút có sẵn, ký vào văn bản do Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa.

"Chúng tôi ký một văn bản rất quan trọng, một văn bản khá toàn diện và chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời, mối quan hệ tuyệt vời", Tổng thống Trump nói.

Văn bản gồm 4 điểm chính là cam kết thiết lập mối quan hệ mới, nỗ lực xây dựng hòa bình lâu dài và tìm kiếm thi hài các tù nhân chiến tranh. Kim Jong-un cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên, giống thỏa thuận đạt được với Tổng thống Hàn Quốc hồi tháng 4.

Kết thúc hội nghị, Kim rời khách sạn ở đảo Sentosa, còn Trump dự kiến tổ chức họp báo chiều nay, trước khi rời Singapore.

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.
.