Động đất 6,1 độ richter tại Nhật Bản khiến 10 người thương vong

.

Đã có 2 người thiệt mạng, trong đó có bé gái 9 tuổi và ít nhất 8 người bị thương trong trận động đất xảy ra ngày 17-6 ở tỉnh Osaka, Nhật Bản.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Nhật Bản cho biết, trận động đất mạnh 6,1 độ richter, nhưng không đưa ra cảnh báo về sóng thần hay bất kỳ khuyến cáo nào.

Thiệt hại do động đất gây ra ở ga tàu Kyoto sáng 18/6. Ảnh: CNA.
Thiệt hại do động đất gây ra ở ga tàu Kyoto sáng 18/6. Ảnh: CNA.

Công ty điện lực Kansai cho biết, hơn 170.000 hộ gia đình tại Osaka và tỉnh Hyogo lân cận bị mất điện, do hậu quả của động đất. Tàu hỏa siêu tốc Shinkansen cùng các dịch xe lửa khác trên địa bàn đều phải đình chỉ hoạt động. 3 sân bay ở khu vực cũng buộc phải tạm dừng hoạt động.

Báo chí địa phương đưa tin, đã xảy ra một số vụ hỏa hoạn và một số người bị mắc kẹt trong thang máy. Trực thăng và máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã được triển khai tới khu vực để khảo sát tình hình.

Công ty điện lực Kansai cho biết, không phát hiện thấy bất thường tại các nhà máy hạt nhân Takahama, Mihama và Oi ở miền Trung Nhật Bản và tại tỉnh Fukui. Toàn bộ 15 nhà máy điện hạt nhân ở khu vực vẫn hoạt động bình thường.

Theo đài NHK, các quan chức chính phủ đã dự cuộc họp khẩn tại văn phòng của Thủ tướng Shinzo Abe để đánh giá tình hình. Theo Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga, đến nay chưa có báo cáo về thiệt hại nghiêm trọng đối với hạ tầng và mức độ rung lắc mạnh của động đất là tâm động đất khá nông.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.