Xe buýt 2 tầng lật ở Hong Kong: Ít nhất 80 người thương vong

.

Một chiếc xe buýt 2 tầng mất lái và lật ở gần thị trấn Tai Po, khu vực bắc New Territories, thuộc đặc khu hành chính Hong Kong - Trung Quốc ngày 10-2, làm ít nhất 19 người chết và 60 người khác bị thương. Tối cùng ngày, người lái chiếc xe buýt này đã bị bắt.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.   Ảnh: AFP
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: AFP

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực đưa những hành khách bị mắc kẹt trong xe buýt ra ngoài. Theo AFP, con số người chết và bị thương nói trên đã được các quan chức y tế của Hong Kong cập nhật đến sáng 11-2, trong đó có hàng chục người trong tình trạng nguy kịch và 20 người khác bị thương nặng. Hầu hết các nạn nhân ngồi ở tầng 2 của xe buýt.

Trao đổi với báo giới, ông Lee Chi-wai, quan chức cấp cao về giao thông của Hong Kong cho biết, tài xế bị nghi điều khiển xe quá tốc độ, khi xe xuống dốc thì mất kiểm soát. Người tài xế vẫn tỉnh táo sau khi tai nạn xảy ra.

Nghị sĩ Lam Cheuk-ting thuộc đảng Dân chủ thúc giục chính quyền Hong Kong xem xét lại việc thiết kế xe buýt 2 tầng bởi hành khách ở tầng 2 dễ bị thương vong khi tai nạn xảy ra. Ông Lam Cheuk-ting cũng đề nghị chính quyền không để nhiều tài xế làm việc quá thời gian quy định.

Đến thăm những người sống sót tại Bệnh viện Prince of Wales vào tối 10-2, Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga bày tỏ “đau buồn sâu sắc” và cam kết điều tra nguyên nhân vụ việc.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.