Người Hàn Quốc ấn tượng với màn trình diễn hoành tráng của đội cổ động Triều Tiên

.

Đội cổ động viên xinh đẹp của Bình Nhưỡng đã tới thăm một triển lãm ở Hàn Quốc và khiến những khán giả địa phương ấn tượng với màn trình diễn bằng nhạc cụ gỗ và đồng hoành tráng của những “bóng hồng" từ Triều Tiên.

Vẻ đẹp rực rỡ của các cổ động viên Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)
Vẻ đẹp rực rỡ của các cổ động viên Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, đội cổ động Triều Tiên ngày 17/2 đã tới thăm một triển lãm trưng bày mô hình cung điện từ thời bán đảo Triều Tiên chưa chia cắt và thực hiện các màn đồng diễn ấn tượng với bộ nhạc cụ gỗ và đồng trước những khán giả tham quan triển lãm.

Hiện tại, đội cổ vũ vẫn lưu lại Hàn Quốc nhằm cổ vũ tinh thần cho các vấn động viên nước nhà trong kỳ Thế vận hội mùa Đông ở PyeongChang. Do được nghỉ ngơi nên họ đã được đưa tới triển lãm trình bày mô hình 3D của cung điện Manwoldae từ thời Goryeo (918-1392). Phiên bản gốc của cung điện từng tọa lạc ở thành phố Kaesong, Triều Tiên. Triển lãm là thành quả của sự hợp tác giữa 2 miền bán đảo Triều Tiên vào năm 2007.

Seoul đã gợi ý hai miền Triều Tiên cùng nhau tổ chức một cuộc triển lãm để trưng bày các di vật được khai quật tại địa điểm này. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã từ chối đề nghị và yêu cầu hai bên thảo luận về vấn đề này sau khi Thế vận hội kết thúc.

Đại diện Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định rằng chuyến thăm của các cổ động viên Bình Nhưỡng có thể giúp những cô gái này có cơ hội cảm nhận rằng 2 miền bán đảo Triều Tiên cùng chia sẻ di tích về văn hóa và lịch sử.

Sau khi kết thúc chuyến tham quan, đội cổ động đã thực hiện màn trình diễn bằng nhạc cụ gỗ và đồng trong khoảng nửa giờ tại trường trung học Sangji Daegwallyeong, nằm gần khu phức hợp Thế vận hội PyeongChang. Đây là màn trình diễn thứ 4 của 80 cô gái Triều Tiên kể từ khi họ đặt chân tới Hàn Quốc và người dân địa phương cho biết họ rất ấn tượng khi lần đầu được chiêm ngưỡng các tiết mục hấp dẫn đến từ các cô gái Triều Tiên.

Các cổ động viên trong trang phục áo khoác và mũ đỏ cùng quần trắng đã trình bày một liên khúc các bài hát, trong đó có bài hát Ariang truyền thống với các nhạc cụ sáo, kèn clarinet và kèn saxophones.

Các cô gái trẻ nhanh chóng khuấy động không khí trong màn trình diễn. (Ảnh: Yonhap)
Các cô gái trẻ nhanh chóng khuấy động không khí trong màn trình diễn. (Ảnh: Yonhap)

 Theo dantri

;
.
.
.
.
.
.