Mark Zuckerberg tiết lộ cách kiếm 1 tỷ USD trước 30 tuổi

.

Dưới đây là 6 điều mà tỷ phú Mark Zuckerberg khuyên bạn nên làm nếu muốn kiếm 1 tỷ USD trước 30 tuổi.

Nếu áp dụng thành công những lời khuyên này, bạn có thể đạt được kết quả còn tốt hơn cả tỷ phú Mark Zuckerberg. (Nguồn: MW)
Nếu áp dụng thành công những lời khuyên này, bạn có thể đạt được kết quả còn tốt hơn cả tỷ phú Mark Zuckerberg. (Nguồn: MW)

1. Nhận ra rằng "Những ý tưởng tuyệt vời" không phải là tất cả

Cặp anh em sinh đôi Winklevoss đã kiện Zuckerberg vì ăn cắp ý tưởng của họ về mạng xã hội. Nhưng ý tưởng đó không phải là tất cả, hành động của Zuckerberg mới làm nên sự khác biệt.

Do đó, cách tốt nhất để đạt được thành công lâu dài là tìm kiếm những cách để cải tiến liên tục. Bạn không cần phải có được tất cả mọi thứ hoàn hảo từ lúc đầu. Thay vào đó, hãy kiên trì và cứ phạm sai lầm đi để bạn có thể thành công sớm hơn.

2. Làm việc vì mục đích, không phải vì được tán dương

Facebook đã thay đổi cách chúng ta tương tác với nhau, đó là mục tiêu của Zuckerberg ngay từ đầu.

Zuckerberg nói: “Mục tiêu của tôi chưa bao giờ là tạo ra một công ty mà là xây dựng một điều gì đó thực sự giúp thay đổi các mối quan hệ trên thế giới.

Thêm nữa, theo ông chủ Facebook, khi mục đích của bạn là tác động tới xã hội, bạn càng có nhiều khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng. Vì vậy, hãy có tầm nhìn lớn hơn cho công ty của bạn. Không rập khuôn theo cách mọi người hay làm sẽ làm sản phẩm của bạn đáng nhớ hơn.

3. Không cứng nhắc thực hiện kế hoạch kinh doanh

Chưa từng có kế hoạch kinh doanh nào được thực hiện theo từng bước. Như Zuckerberg đã nói: “Bạn cần phải linh hoạt với hoạt động kinh doanh của chính mình. Đừng để bị khóa chặt vào một ý tưởng mà bỏ lỡ cơ hội tốt hơn”.

Thậm chí, ông chủ Facebook chia sẻ, nếu Facebook không thành công, Zuckerberg có thể dễ dàng chuyển sang làm một điều khác.

Do đó, các doanh nhân nên tránh việc quá gắn bó với một công việc hoặc sản phẩm cụ thể.

“Bạn không bao giờ biết được việc thị trường thay đổi từng ngày có thể ảnh hưởng thế nào đến việc kinh doanh của bạn. Hãy giữ một tâm lý mở để bạn có thể xử lý tốt hơn những thăng trầm của công cuộc khởi nghiệp”, tỷ phú này nói.

4. Ưu tiên nhân lực hơn lợi nhuận

Zuckerberg đã từng nói: “Tôi chỉ thuê ai đó làm việc trực tiếp cho tôi nếu tôi cũng làm việc cho người đó”.

Cách làm độc đáo đó của ông đã khiến ông thuê được những nhân viên có những điểm mạnh khác nhau. Điều này cho thấy rằng ngay cả những người tài năng nhất cũng không thể làm điều gì đó một mình.

Nhà tiếp thị chiến lược và doanh nhân Brian Cliette nói ông cũng làm theo cách này của Mark Zuckerberg khi tuyển dụng nhân lực.

Ông giải thích: “Việc thuê đúng người có thể bù đắp cho những điểm yếu cá nhân của bạn. Điều này cho phép bạn khởi nghiệp mà không lãng phí thời gian. Trên hết, việc chia sẻ tầm nhìn và các kỹ năng bổ sung lẫn nhau là rất cần thiết để thành công”.

5. Hãy quên đi những kẻ ghen ghét và thực hiện tầm nhìn của bạn

Ngay cả khi đã trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới, sứ mệnh của Facebook vẫn không hề thay đổi: “Làm cho thế giới trở nên mở và gắn kết hơn”.

Do đó, Mark Zuckerberg cho rằng, việc giữ đúng tầm nhìn sẽ cho phép bạn đạt được thành công lâu dài.

Ông Jay Peters, giám đốc PARK USA, nói rằng: “Tất cả mọi thứ từ thiết kế, ngôn ngữ thương hiệu đến văn hoá công ty cần được phát triển phù hợp với tầm nhìn tổng thể và công ty. Đó là một trong những cách tốt nhất và quan trọng nhất để xây dựng một thương hiệu mạnh và nâng tầm giá trị cho khách hàng của bạn”.

6. Đừng ngần ngại nghỉ ngơi

Các doanh nhân đôi khi nghĩ rằng họ cần phải làm việc không ngừng để đạt được thành công. Nhưng bản thân Zuckerberg đã chứng minh điều này hoàn toàn không đúng.

Cụ thể, Facebook cho nhân viên nghỉ 4 tháng có lương sau khi trở thành bố mẹ. Chính Zuckerberg đã sử dụng chính sách này sau khi con gái ông ra đời.

Ông chủ Facebook nói rằng: “Tôi chắc rằng công ty sẽ vẫn đứng vững khi tôi trở lại. Việc kinh doanh của bạn cũng vẫn sẽ tồn tại nếu thiếu bạn. Vì vậy, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, nạp năng lượng khi cần thiết để tránh bị áp lực”.

Nếu áp dụng những lời khuyên của tỷ phú Mark Zuckerberg thành công, bạn sẽ có thể đạt được kết quả tốt hơn cả của tỷ phú này. Chỉ có điều, bạn không thể làm nên một Facebook thứ hai, nhưng bạn sẽ có thể phát triển doanh nghiệp của mình một cách lâu dài và bền vững.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.