ĐỘNG ĐẤT Ở ĐÀI LOAN

Hàng loạt dư chấn cản trở công tác cứu hộ

* Chưa có nạn nhân là người Việt Nam

Hàng loạt dư chấn sau trận động đất mạnh 6,4 độ Richter làm rung chuyển khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan tiếp tục gây cản trở công tác cứu hộ những nạn nhân bị mắc kẹt trong các tòa nhà đổ nghiêng.    

Theo Cơ quan khí tượng Đài Loan, trận động đất xảy ra lúc 23 giờ 50 (giờ địa phương) ngày 6-2, ở độ sâu khoảng 10km, cách thành phố Hoa Liên khoảng 18km. Theo Reuters, tính đến ngày 8-2, trận động đất làm khiến ít nhất 9 người chết, 270 người bị thương và 8 người mất tích; đồng thời phá hủy 4 tòa nhà ở thành phố du lịch này. Bệnh viện Hoa Liên cũng hư hại, nhưng không có ai mắc kẹt bên trong.

Tổng cộng 100 binh sĩ, nhân viên cứu hộ, cảnh sát và tình nguyện viên tham gia tìm kiếm các nạn nhân trong điều kiện thời tiết lạnh và mưa. Lực lượng cứu hộ đang gấp rút tìm kiếm những nạn nhân bị mắc kẹt trong tòa nhà chung cư 12 tầng Yun Men Tsui Ti, trong đó có người nước ngoài. Giới chức địa phương cũng yêu cầu cư dân tránh xa những căn nhà bị hư hỏng, khoảng 800 người đã đến trú tại các tòa nhà công cộng. Việc cung cấp điện đã được nối trở lại nhưng còn khoảng 31.000 gia đình chưa có nước sạch để sử dụng.

Hãng AP cho biết, có hơn 220 cơn dư chấn sau trận động đất khuya 6-2, trong đó đáng chú ý là trận động đất thứ hai mạnh 5,7 độ Richter vào tối 7-2 (giờ địa phương) khiến thành phố Hoa Liên tiếp tục bị rung lắc. Song, chưa có báo cáo thương vong xung quanh trận động đất này.

Theo thông tin của Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, đến nay chưa phát hiện trường hợp công dân Việt Nam nào là nạn nhân của trận động đất. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cơ quan này tiếp tục theo dõi sát tình hình, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, bảo đảm an toàn và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc mở đường dây nóng số 00886988579362 để tiếp nhận thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng (nếu có).

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.
.