Cựu Tổng thống Park Geun-hye gọi phiên tòa xét xử bà là 'trả thù chính trị'

.

Ngày 16-10, phát biểu tại phiên tòa đầu tiên sau khi bị gia hạn thời gian giam giữ, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã gọi đây là động thái theo hướng chính trị và bày tỏ hy vọng bà sẽ là nạn nhân cuối cùng của “hành động trả thù chính trị nhân danh thượng tôn pháp luật”.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. Ảnh: AFP/TTXVN
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. Ảnh: AFP/TTXVN

 Theo bà Park, 6 tháng vừa qua là một khoảng thời gian “kinh khủng và khốn khổ” đối với bà do phải ra trước tòa 4 lần mỗi tuần. Bà còn thể hiện sự "đau khổ" khi các công chức làm việc cho bà cũng như những doanh nhân cố gắng đóng góp cho nền kinh tế quốc dân cũng phải ra tòa.

Bà Park cũng khẳng định sự vô tội và nêu rõ: “Tôi chưa bao giờ lợi dụng quyền tổng thống của mình để phục vụ lợi ích các mối quan hệ cá nhân... Tôi chưa bao giờ nhận hay đưa ra đòi hỏi phải được được thiên vị khi còn tại vị. Tôi tin rằng trong quá trình xét xử, những nghi ngờ về tôi đã được làm sáng tỏ là không đúng sự thật”.

Nhà cựu lãnh đạo này của Hàn Quốc còn nhấn mạnh bà sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc đấu tranh của mình và bày tỏ hy vọng rằng tòa án sẽ quy mọi trách nhiệm cho bà và khoan thứ cho các công chức và doanh nhân liên đới trong vụ này.

Đây là lần đầu tiên bà trực tiếp lên tiếng tại tòa kể từ khi bị bắt vào tháng 3 năm nay trong vụ bê bối tham nhũng lớn làm rung chuyển chính trường Hàn Quốc.

Theo TTXVN

;
.
.
.
.
.