Tây Ban Nha xác định nghi phạm lái xe tải khủng bố

Ngày 21-8, các quan chức Tây Ban Nha thông báo đã xác định được danh tính tài xế lái chiếc xe tải lao vào người đi bộ tại Barcelona trong vụ khủng bố làm chết 15 người vừa qua.

Trên Twitter, cảnh sát xứ Catalonia (cách thủ đô Barcelona 100 km) cho rằng, họ đã biết người tài xế này là ai, dù không nêu tên. Song, trả lời phỏng vấn đài Catalunya, Giám đốc Sở Nội vụ Catalonia Joaquim Forn cho biết, Younes Abouyaaqoub (22 tuổi, quốc tịch Maroc) chính là mục tiêu cuối cùng của cuộc truy tìm được triển khai ngay sau vụ khủng bố.

Tờ El Pais của Tây Ban Nha số ra ngày 21-8 đăng tải nhiều hình ảnh được cho là Abouyaaqoub đang tìm cách trốn thoát. Theo đó, nghi phạm là nam, có dáng người gầy và đeo kính râm. Cảnh sát không loại trừ khả năng đối tượng này đã vượt biên giới sang Pháp. Ông Joaquim Forn cho biết, việc truy lùng Abouyaaqoub được mở rộng sang các nước châu Âu khác.

Ngoài vụ thảm sát bằng xe tải, nhóm khủng bố của Abouyaaqoub còn gây ra một vụ tấn công nữa ở Cambrils chỉ sau đó vài giờ đồng hồ, khiến 1 người thiệt mạng. Cảnh sát đã bắn chết tại chỗ 5 người và bắt giữ 4 nghi phạm khác.

KHANG NINH
 

;
.
.
.
.
.