Tàu Mỹ va chạm tàu chở dầu, 10 người mất tích

.

Rạng sáng 21-8, tàu khu trục USS John S. McCain của Mỹ va chạm với tàu chở dầu Alnic MC, mang quốc kỳ Liberia, ở vùng biển phía đông Singapore, gần eo biển Malacca. Va chạm xảy ra khi tàu khu trục của Hải quân Mỹ đang trên đường đến Singapore theo chuyến cập cảng định kỳ.

Tàu USS John S. McCain bị hư hỏng đáng kể.  Ảnh: AP
Tàu USS John S. McCain bị hư hỏng đáng kể. Ảnh: AP

Hãng Reuters dẫn thông tin mới nhất từ Hạm đội 7 của Mỹ cho biết, vụ va chạm bất ngờ khiến 10 thủy thủ của tàu USS John S. McCain mất tích và 5 người khác bị thương. 4 trong số những người bị thương được trực thăng đưa đến một bệnh viện ở Singapore.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, tàu USS John S. McCain hư hỏng đáng kể phần thân, một số khoang ngập nước. Trong khi đó, theo Cơ quan Hàng hải Singapore, tàu chở dầu Alnic MC cũng bị hư hại nhẹ ở vị trí cách mặt nước 7m. Các thuyền viên tàu Alnic MC đều an toàn và tàu không có dấu hiệu rò rỉ dầu.

Cũng theo thông cáo của Hải quân Mỹ, tàu USS John McCain đã về tới căn cứ hải quân Changi (Singapore) bằng năng lượng hiện có. Hải quân Mỹ cho biết, sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc.

Tàu USS John S. McCain đồn trú tại Yokosuka (Nhật Bản), gồm 291 thủy thủ. Con tàu dài 153m, trọng tải rẽ nước khoảng 9.000 tấn, đi vào hoạt động từ năm 1994, được đặt tên theo cha của Thượng nghị sĩ McCain là John S. McCain, Jr. và ông nội của Thượng nghị sĩ là John S. McCain Senior.

Tai nạn nói trên xảy ra chỉ 2 tháng sau vụ va chạm giữa tàu khu trục USS Fitzgerald của Hải quân Mỹ với tàu hàng Philippines ở ngoài khơi Nhật Bản, khiến 7 thủy thủ thiệt mạng.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.