Chiến dịch chống tội phạm ma túy ở Philippines: Cảnh sát bắn chết nam sinh 17 tuổi

Cảnh sát Philippines đang bị áp lực phải lý giải việc bắn chết Kian Loyd Delos Santos, nam sinh 17 tuổi trong chiến dịch chống tội phạm ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte. Santos là một trong ít nhất 80 người bị bắn chết hồi cuối tuần qua.

Những hình ảnh được phát sóng trên truyền hình CCTV cho thấy Santos bị 2 người đàn ông đưa đến một địa điểm tại quận Caloocan, phía tây bắc thủ đô Manila. Sau đó, người ta tìm thấy thi thể của Santos tại đây. Điều này làm dấy lên hoài nghi về thông tin cho rằng, Santos bị bắn vì cậu đã nã súng vào cảnh sát trước. Các nhân chứng nói với kênh ABS-CBN rằng, Santos không có súng và cảnh sát đã đưa cho cậu một khẩu súng, yêu cầu Santos nổ súng rồi bỏ chạy. Cảnh sát trưởng Manila, Oscar Albayalde, khẳng định sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Đầu tuần này, các nhà chức trách bắn chết 67 người và bắt giữ hơn 200 người ở Manila cũng như các tỉnh giáp thủ đô trong chiến dịch hạn chế tội phạm ma túy và tội phạm đường phố. Ngày 18-8, một số nghị sĩ bày tỏ quan ngại về số người chết gia tăng, đồng thời kêu gọi mở cuộc điều tra khách quan.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.