Tàu ngầm hạt nhân Nga phóng thử tên lửa liên lục địa Á-Âu

.

Một tàu ngầm của Nga mới đây đã phóng thành công một tên lửa từ biển Barents gần Na Uy tới bãi thử ở bán đảo Kamchatka ở Viễn Đông, RT dẫn thông cáo ngày 26/6 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

.
 
(Ảnh minh họa: RT)
(Ảnh minh họa: RT)

“Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey, Yuri Dolgoruky, đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava từ khu vực trên biển Barents tới trường phóng tên lửa Kura ở bán đảo Kamchatka”, thông cáo cho biết.

“Vụ phóng thử được tiến hành từ dưới mặt nước theo kế hoạch huấn luyện tác chiến. Theo dữ liệu đã được xác nhận, tên lửa này đã hoàn tất chương trình bay và đánh trúng mục tiêu đề ra”, thông cáo cho biết thêm.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava, có tầm bắn khoảng 9.300km, được cho là đã bay được quãng đường ít nhất 4.600km, qua hầu hết lãnh thổ của Nga ở châu Á và đánh trúng mục tiêu.

Yuri Dolgoruky là tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thế hệ thứ tư, được đưa vào biên chế Hạm đội phía Bắc của Nga năm 2008. Tàu ngầm loại này có thể mang tới 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava.

Trong tương lai, Yuri Dolgoruky dự kiến sẽ trở thành lực lượng hạt nhân chiến lược của Hải quân Nga. Ngoài Yuri Dolgoruky, Hải quân Nga còn 2 tàu ngầm loại này và đang phát triển thêm 5 tàu nữa. Dự kiến đến 2020, Hải quân Nga sẽ có 8 tàu ngầm lớp Borey trong biên chế.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.