Sau vụ đâm xe ở London: Người dân Anh cầu nguyện cho nạn nhân

Ngày 20-6, người dân London tập trung tại thánh đường Hồi giáo Finsbury Park (phía Bắc thành phố London, Anh) - nơi xảy ra vụ tấn công bằng xe tải khiến 1 người chết và 11 người bị thương vào rạng sáng 19-6 vừa qua. Tất cả nạn nhân đều là tín đồ Hồi giáo.

Theo AFP, khoảng 100 người có mặt tại buổi cầu nguyện. Một vài người mang theo các tấm bảng ghi dòng chữ “United Against All Terror” (tạm dịch: “Đoàn kết chống lại mọi khủng bố”). Thị trưởng London Sadig Khan nói: “Một trong những điểm chung của những tên khủng bố này chính là tư tưởng ngoan cố muốn chia rẽ cộng đồng của chúng ta. Chúng ta sẽ không để chúng làm được điều đó”.

Theo tờ Telegraph, những người Hồi giáo tại London phản ứng ôn hòa bằng cách cầu nguyện sau khi vụ tấn công xảy ra. Cộng đồng người Do Thái và những người theo các tôn giáo khác cũng tham gia cầu nguyện chung. Cảnh sát cho rằng, vụ tấn công này rõ ràng nhắm vào cộng đồng người Hồi giáo. Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định sẽ quyết tâm chống lại khủng bố, cực đoan.

Hiện các cảnh sát đã bắt giữ Darren Osborne (47 tuổi), tài xế lái xe tải bị nghi là “được ủy nhiệm, chuẩn bị hoặc xúi giục khủng bố, trong đó có hành vi giết người hoặc dự định giết người”. Cảnh sát trưởng London Cressida Dick cam kết tăng cường lực lượng cảnh sát quanh các nhà thờ Hồi giáo trong những ngày còn lại của tháng chay Ramadan.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.