.

Sau vụ khủng bố ở Nice: Tổng thống Pháp xoa dịu căng thẳng

.

Ngày 25-7, Tổng thống Pháp Francois Hollande xoa dịu căng thẳng xung quanh những cáo buộc rằng, chính phủ của ông đã tìm cách thay đổi một báo cáo về an ninh sau vụ khủng bố ở thành phố Nice vào đêm Quốc khánh.

Hãng AFP dẫn lời Tổng thống Hollande nói rằng, sự thật sẽ được công bố. “Sự thật và sự minh bạch cần thiết trong một nền dân chủ”, người đứng đầu Điện Elysée nói.

“Tâm bão” của chỉ trích là Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve. Phe cánh hữu phê phán ông đã để thất bại về an ninh sau khi nước Pháp hứng chịu vụ tấn công lần thứ ba chỉ trong vòng 18 tháng. Áp lực gia tăng lên ông Cazeneuve khi bà Sandra Bertin, một cảnh sát địa phương, cáo buộc Bộ Nội vụ gây sức ép buộc bà phải thay đổi báo cáo về việc triển khai lực lượng cảnh sát trong đêm xảy ra vụ tấn công ở Nice.

Phát biểu trên Đài truyền hình French TV ngày 25-7, Thủ tướng Manuel Valls nói rằng, những chỉ trích nói trên đơn thuần mang tính chính trị và nhằm gây bất ổn cho chính phủ. Theo ông, “trong lúc rõ ràng chúng ta cần sự thật”, thì chỉ trích nên ngừng lại. Thủ tướng Valls bảo vệ Bộ trưởng Cazeneuve, gọi ông là “người đàn ông toàn vẹn, một chính khách và một Bộ trưởng Nội vụ tuyệt vời”.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.