.

Hàn Quốc chi hơn 750 triệu USD để đánh chặn tên lửa đạn đạo

.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một nguồn tin giấu tên từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 29-5 cho biết 3 tàu khu trục lớp Aegis của Hải quân nước này sẽ được lắp các hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng, cho phép chúng có thể đánh chặn các tên lửa đạn đạo.

Tàu khu trục lớp Aegis của Hàn Quốc.
Tàu khu trục lớp Aegis của Hàn Quốc.

Hiện, các tàu này chỉ có thể phóng các tên lửa thuộc loại SM-2 với tầm bắn 150km, không đủ để đánh chặn các tên lửa đạn đạo, nhưng khi được lắp các hệ thống phóng mới thì các tàu có thể phóng các tên lửa hạm đối không thuộc loại SM-3 và SM-6 có tầm bắn lần lượt là 500km và 400km.

Đặc biệt, tên lửa SM-3 có thể tấn công nhiều mục tiêu ở tầm cao lớn hơn hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và đạt tới tốc độ gấp 7,8 lần tốc độ âm thanh.

Theo nguồn tin này, để mua 60 quả tên lửa SM-3 trang bị cho 3 tàu khu trục lớp Aegis hiện nay, Chính phủ Hàn Quốc sẽ phải chi khoảng 900 tỷ won (763 triệu USD).

Nguồn tin trên còn tiết lộ rằng hiện Hải quân Hàn Quốc cũng tính đến khả năng mua các loại tên lửa có tính năng cao hơn trong bối cảnh lực lượng này đang xem xét các kế hoạch đóng thêm 3 tàu khu trục lớp Aegis trong giai đoạn 2023-2027.

Trong khi đó, Hải quân Hàn Quốc cho biết mặc dù hệ thống radar trên các tàu khu trục lớp Aegis hiện nay của họ rất mạnh nhưng khả năng phát hiện các tên lửa đạn đạo còn hạn chế, do vậy họ sẽ sử dụng các hệ thống radar tân tiến hơn cho các tàu khu trục lớp Aegis sắp đóng để khắc phục điểm yếu này.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.