.

Đóng cửa tháp Eiffel vì nạn xin đểu và móc túi

.

Tháp Eiffel thường hoạt động từ 9 giờ 30 sáng và đón rất nhiều khách du lịch quốc tế. Nhưng từ 9 giờ sáng cho tới 4 giờ chiều ngày 22-5, những công nhân làm việc ở Tháp đã từ chối mở cửa lối vào thang máy và cầu thang dẫn lên đỉnh tháp.

Tháp Eiffel ở thủ đô Paris (ảnh: AFP)
Tháp Eiffel ở thủ đô Paris (ảnh: AFP)

Những công nhân làm việc tại tòa tháp 126 tuổi này hết sức bất bình khi nhà quản lý và lực lượng an ninh Paris không thể giải quyết dứt điểm nạn trộm cắp, móc túi. Những kẻ móc túi phần lớn là dân nhập cư.

Một nhân viên làm việc ở Tháp cho biết: “Bọn du côn còn đe dọa chúng tôi. Nếu chúng tôi cảnh báo khách, chúng dọa sẽ đánh”.

Băng đảng móc túi này có hơn 30 người, có lúc chúng còn đánh nhau tranh cướp đối tượng.

Bọn móc túi đang hoành hành và những người đình công muốn cảnh sát phải tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh.

Năm 2014, Paris đón khoảng 22 triệu lượt khách du lịch và hầu hết đều đến Paris thăm tháp Eiffel. Đa phần khách du lịch đến Paris đều phản ánh về nạn xin đểu và móc túi hoành hành “ác liệt” ở khu vực Tháp Eiffel.

Theo Liberation, vụ đình công hôm 22/5 đã gióng hồi chuông báo động cho cảnh sát Paris cần triển khai mạnh mẽ hơn nữa lực lượng bảo đảm trật tự an ninh. Dự kiến 26.000 cảnh sát và lực lượngbảo vệ sẽ được triển khai trên các đường phố của Paris mùa hè này để đối phó với những kẻ móc túi.

Cảnh sát trưởng Paris Bernard Boucault thông báo: hồi năm 2013, Paris đã triển khai một chiến dịch tương tự như vậy và đã giảm được 1/10 số vụ trộm cắp và ẩu đả trong mùa hè năm đó.

VOV

;
.
.
.
.
.