.

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo công dân nguy cơ bị Mỹ "săn lùng"

.

Theo hãng Reuters, ngày 22-5, Bộ Ngoại giao Nga đã cảnh báo các công dân nước này đi du lịch nước ngoài về những nguy cơ mà các cơ quan thực thi pháp luật và các cơ quan đặc biệt của Mỹ gây ra, trong đó cáo buộc Washington đang săn lùng người Nga trên toàn thế giới.

Một cuộc tuần hành của những người ủng hộ Chính phủ ở Nga. (Nguồn: RIA Novosti)
Một cuộc tuần hành của những người ủng hộ Chính phủ ở Nga. (Nguồn: RIA Novosti)

Tuyên bố của bộ trên cáo buộc Washington bắt cóc người Nga, viện dẫn những trường hợp như của Vladimir Drinkman, người bị dẫn độ từ Hà Lan tới Mỹ hồi đầu năm nay.

Bộ trên nêu rõ: "Với việc cho rằng được phép làm mọi điều họ muốn, Washington đã đi xa tới mức bắt cóc công dân của chúng ta. Nguy cơ bị giam cầm hay bắt giữ theo lệnh của các cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan đặc biệt của Mỹ tại các nước thứ 3 vẫn hiện hữu... Nhà chức trách Mỹ tiếp tục hành vi 'săn lùng' không thể chấp nhận được đối với người Nga trên toàn thế giới, phớt lờ các thông lệ của luật pháp quốc tế và bắt ép các nước khác làm theo ý họ."

Quan hệ giữa Nga và Phương Tây đang ở mức tồi tệ nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh, chủ yếu do vai trò của Moskva trong cuộc xung đột tại Ukraine.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.