.

Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân nếu bị khiêu khích

.

ĐNĐT - Ngày 24-4, một ngày trước lễ kỷ niệm thành lập Quân đội Triều Tiên, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Triều Tiên, Ri Yong Gil đã tuyên bố, Triều Tiên sẽ đánh bại bất kỳ kẻ thù nào nếu chỉ một tàn lửa nhỏ rơi xuống đất Triều Tiên.

Cuộc tập trận thường niên mang tên Foal Eagle (Đại bàng Non) luôn bị Triều Tiên lên án và sẵn sàng đáp trả. Ảnh: RT
Cuộc tập trận thường niên mang tên Foal Eagle (Đại bàng Non) luôn bị Triều Tiên lên án. Ảnh: RT

Tướng Ri Yong Gil đe dọa sẽ đáp trả hạt nhân đối với cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên. Ông Ri đã lên án cuộc tập trận kéo dài gần 2 tháng qua và gọi đây là một sự đe dọa tấn công hạt nhân của hai nước nói trên.

Ông Ri Yong Gil đã nhắc lại các hoạt động quân sự gần đây của Triều Tiên gồm cuộc tập trận quy mô lớn mô phỏng một cuộc tấn công lên một hòn đảo xa xôi và một đợt bắn thử một loại tên lửa mới dưới sự giám sát của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Cả hai sự kiện trên xảy ra vào tháng 2 trước khi cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bắt đầu. Các hành động quân sự đó thể hiện quyết tâm của ông Kim đánh bại mọi kẻ thù.

Hiện quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang trong tình trạng báo động cao vì sợ Triều Tiên sẽ tiến hành các hoạt động khiêu khích hơn nữa như bắn một tên lửa vào ngày kỷ niệm thành lập Quân đội Triều Tiên.

Quang Hiển (theo NHK)

;
.
.
.
.
.