.

May mắn sống sót sau 2 giờ "bám càng" máy bay

.

ĐNĐT - Một thanh niên Indonesia đã may mắn sống sót một cách thần kỳ trong điều kiện khắc nghiệt khi trốn trong khoang càng cánh máy bay suốt 2 giờ đồng hồ để đến thủ đô Jakarta - quê nhà của anh ta.

Theo ông Suprasetyo, Cục trưởng hàng không Indonesia, Mario Steven Ambarita, 21 tuổi, đã qua mặt nhân viên mặt đất tại sân bay, trèo qua hàng rào an ninh cao tới 2,5 m, rồi lẻn vào nấp bên trong khoang chứa bánh máy bay ngay trước khi chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Garuda Indonesia cất cánh ở tỉnh Riau hôm 7-4.

“Anh ta đã quá liều lĩnh khi đánh cược mạng sống của mình”, ông Suprasetyo nói.  Ambarita đã sống sót kỳ diệu dù máy bay đang ở độ cao khoảng 10.350m, tình trạng không khí rất loãng và nhiệt độ xuống dưới 0 độ C.

Ambarita xuất hiện trên đường băng khi chiếc phi cơ hạ cánh trong bộ dạng lảo đảo, và ngay sau đó anh được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng một bên tai chảy máu và một số viết thương nhỏ khác. 

Sau khi tình hình sức khỏe ổn định, cậu thanh niên bị đưa đến đồn cảnh sát để thẩm vấn. 

Thú nhận với cơ quan chức năng, cậu thanh niên cho biết anh đã dành cả một năm để nghiên cứu về việc cất cánh và hạ cánh của máy bay. Cậu cũng tìm hiểu về việc làm thế nào để náu mình trong bánh máy bay trên mạng Internet.

Ambarita có thể phải đối mặt với án phạt tù một năm vì cáo buộc đe dọa sự an toàn của chuyến bay.

Anh Thư (theo The Guardian

 
;
.
.
.
.
.