.

CNN xin lỗi vì nhầm ảnh Tổng thống Putin với đao phủ của IS

.

Kênh truyền hình CNN của Mỹ ngày 27-2 đã xin lỗi vì hình ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin do lỗi kỹ thuật đã xuất hiện trong bản tin về “John thánh chiến”, tên đao phủ bịt mặt chuyên chặt đầu các con tin phương Tây của nhóm phiến quân IS.

CNN đăng hình Putin trong bản tin về John thánh chiến. (Ảnh chụp từ video)
CNN đăng hình Putin trong bản tin về John thánh chiến. (Ảnh chụp từ video)

Theo RT, sự cố trên xảy ra trong bản tin của kênh CNN ngày 26/2, hé lộ thân thế tên đao phủ nổi danh của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với biệt danh là “John thánh chiến”. John được xác định là Mohammed Emwazi, thanh niên người Anh gốc Kuwait, từng tốt nghiệp chuyên ngành máy tính.

Trong bản tin, ảnh của Emwazi xuất hiện nhưng rồi sau đó, tiếp tục chiếu một bức hình của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong trang phục comple thường thấy ông mặc trong các hội nghị.

Hãng tin Itar-Tass dẫn lời một người phát ngôn của CNN xin lỗi và nói đó là một “lỗi kỹ thuật” đáng tiếc: “Do server video gặp lỗi kỹ thuật trong quá trình phát tin tức thời sự, một bức ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, được chuẩn bị cho bản tin tiếp theo, đã vô tình xuất hiện. Chúng tôi xin lỗi vì sự cố này”.

Trong khi đó, 2 hãng tin Sputnik và RT của Nga trong các bài báo trước đó đã vạch trần sai sót trên, đưa ra nghi vấn CNN cố tình đưa ảnh của Putin vào bản tin nói về Jihadi John.

Đây không phải lần đầu CNN gặp những lỗi nghiêm trọng như trên, kênh truyền hình này từng gây ra một số sự cố khi đưa tin về Nga và Ukraine.

Cộng đồng mạng hồi đầu tháng này từng xôn xao sau khi CNN bất cẩn gọi quân đội chính phủ Ukraine đang tham chiến tại miền đông là “lực lượng thân Mỹ”. Nhiều người bình luận rằng sự cố này đã vạch trần bản chất thực sự của xung đột tại đông Ukraine.

Thoa Phạm (Dân trí)

;
.
.
.
.
.