.

IS dọa hành quyết 2 con tin Nhật

.

ĐNĐT - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe dọa sẽ hành quyết 2 con tin người Nhật nếu Tokyo không giao khoản tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ đồng hồ.

Tên khủng bố và 2 con tin người Nhật
Tên khủng bố và 2 con tin người Nhật

Thông tin này được nêu rõ trong video đăng tải trên các website của lực lượng Hồi giáo cực đoan vào hôm nay, ngày 20-1.

Động thái này của IS được cho là đòn đáp trả lại cam kết cách đây 2 ngày của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe về việc cung cấp khoản viện trợ phi quân sự cho các nước Trung Đông trong chiến dịch chống IS.

Trong đoạn video kể trên, một du kích Hồi giáo trong trang phục màu đen nói trước ống kính máy quay bằng giọng Anh, trong khi hai con tin mặc đồ vàng cam đứng hai bên. 

Tên đao phủ IS nguy hiểm này có khả năng là là Jihadi John - một tên khủng bố có vai trò quan trọng trong tổ chức IS, và y đã từng xuất hiện trong những đoạn video hành quyết các con tin David Haines, Alan Henning, James Foley, và Steven Sotloff trước đây.

Một trong hai con tin người Nhật đã từng xuất hiện trong đoạn video đăng tải hồi tháng 8-2014, trong đó người này xưng tên là Haruna Yukawa, một nhà thầu quân sự tư nhân, bị bắt cóc tại Syria.

Người thứ hai - Kenji Goto - là phóng viên tự do, đến Syria để khai thác các thông tin về cuộc nội chiến ở quốc gia này.

Một quan chức thuộc cơ quan ngăn chặn khủng bố của Bộ Ngoại giao Nhật cho biết đơn vị này đang nỗ lực cao nhất để kiểm tra tính xác thực của đoạn video nói trên.

Hiện IS cũng đang giam giữ một nhà báo người Anh, John Cantlie, và một nữ nhân viên cứu trợ nhân đạo 26 tuổi người Mỹ bị bắt cóc ở Syria vào năm ngoái.

Anh Thư (theo Mailonline)

;
.
.
.
.
.
.