.

​Bộ Ngoại giao Úc sơ tán do phát hiện gói đồ khả nghi

.

Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) ở thủ đô Canberra ngày 16-12 đã được sơ tán sau khi một gói đồ khả nghi được tìm thấy trong căngtin tòa nhà.

Tòa nhà Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc - Ảnh: ABC News
Tòa nhà Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc - Ảnh: ABC News

Theo ABC News, gói đồ này được phát hiện vào khoảng 13g45 (theo giờ địa phương, tức 9g45 sáng theo giờ VN). Ngay sau đó, hàng trăm nhân viên DFAT đã được sơ tán. 

Đại lộ Brisbane, đại lộ Sydney, Rạp xiếc nhà nước ở gần đó... cũng bị đóng cửa. Một khu vực cấm được thiết lập và cảnh sát Canberra yêu cầu mọi người tránh xa khu vực.

Sau hơn hai giờ kiểm tra, cảnh sát xác nhận gói đồ trên không gây hại và đã cho mọi người lưu thông trở lại trên các con đường.

Một thông báo của cảnh sát Canberra sau đó nói họ sẽ luôn phản ứng với các gói đồ hoặc hành vi nghi ngờ theo cách trên để đảm bảo an toàn sau khi xảy ra vụ bắt cóc con tin ở Sydney hôm qua 15-12 làm 3 người chết, trong đó có 2 con tin.

Hiện cảnh sát Úc đang nỗ lực điều tra động cơ của kẻ bắt cóc, được xác định là Man Haron Monis, một người tị nạn quốc tịch Iran và là một người cực đoan từng có tiền án.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.
.