.

Australia: Bắt người mẹ nghi đâm chết 8 trẻ em

.

ĐNĐT - Cảnh sát Australia đã bắt giữ người mẹ của 7 trẻ em bị đâm chết tại thành phố Cairns vì bị nghi ngờ mưu sát hàng loạt, thanh tra Cảnh sát Bruno Asnicar cho biết ngày 20-12.

Người dân trong vùng đã đem nhiều đồ chơi tới đặt tại ngôi nhà nơi 8 em nhỏ bị thiệt mạng hôm 19-12-2014 tại ngoại ô thành phố Cairns, bang Queensland, Australia.  Ảnh: AFP
Người dân trong vùng đã đem nhiều đồ chơi tới đặt tại ngôi nhà nơi 8 em nhỏ bị thiệt mạng hôm 19-12 ở ngoại ô thành phố Cairns, bang Queensland, Australia. Ảnh: AFP

Người phụ nữ 37 tuổi hiện đã bị cảnh sát canh giữ tại một bệnh viện trong điều kiện ổn định, ông Asnicar cho biết.

Cảnh sát đã được gọi tới một ngôi nhà ở khu vục Manoora, ngoại ô thành phố Cairns vào tối thứ Sáu, sau khi có báo cáo một phụ nữ bị thương.

Họ đã phát hiện thêm 8 thi thể trẻ em từ 18 tháng cho tới 15 tuổi. Trong đó, có một em là cháu của người phụ nữ, thanh tra Asnicar cho biết.

Một người họ hàng của gia đình, Lisa Thaiday cho biết trên Kênh 7 rằng, cảnh tượng kinh hoàng này đã được anh trai 20 tuổi của các bé phát hiện. “Cậu ấy vừa bước xuống xe thì thấy mẹ và các em của mình”, bà Lisa Thaiday cho biết.

Cảnh sát đã nói chuyện với người này và họ cho biết, cậu thanh niên này không phải là một nghi phạm.

Phóng viên báo Báo Bưu điện Cairns, Scott Forbes nhấn mạnh rằng, thực ra người dân trong khu vực này là họ hàng với nhau. Theo đó, ông cho biết, mọi người ở đây thực ra có họ với những người liên quan trong vụ án mạng này.

Theo hãng tin AP, chính quyền vẫn chưa nói rõ chính xác các em đã chết như thế nào tại ngôi nhà đó. Họ chỉ cho biết đang điều tra nhiều loại dao trong ngôi nhà đó bởi chúng có thể là vũ khí sát hại các em.

Hãng Reutes đã mô tả những kẻ sát nhân là “đâm người hàng loạt”.

Kênh 7 của Australia cho biết, các em thuộc cộng đồng địa phương người bản xứ thuộc Quần đảo Eo biển Torres, phía bắc bang Queensland, Australia.   

Cairns là một thành phố biển xa xôi với khoảng 150.000 dân cư, nổi tiếng với du khách vì là điểm tham quan Rặng San hô lớn ngoài khơi Australia.

Quang Hiển (theo RT, CNN)

;
.
.
.
.
.