.

Máy bay Mỹ đâm vào nhà khi hạ cánh

.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi một máy bay cỡ nhỏ đâm vào một tòa nhà ở sân bay thành phố Wichita, bang Kansas, Mỹ.

Khói bốc lên sau khi máy bay đâm vào một tòa nhà ở sân bay Kansas
Khói bốc lên sau khi máy bay đâm vào một tòa nhà ở sân bay Kansas

Trưởng lực lượng cứu hỏa địa phương Ron Blackwell cho biết, lực lượng cứu hỏa đã đến hiện trưởng vào khoảng 9h50 (giờ địa phương) để xử lý "một đám cháy khủng khiếp" do tai nạn máy bay.

Chiếc phi cơ cỡ nhỏ Beechcraft đã đâm vào tòa nhà An toàn Bay Quốc tế ở sân bay Mid-Continent trong khi đang cố gắng hạ cánh. Ba trong số 4 người thiệt mạng ở bên trong tòa nhà. Thi thể của người còn lại được tìm thấy trên mái nhà và được cho là phi công duy nhất.

5 người bị thương đang được cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Có 4 người mất tích nhưng công tác tìm kiếm nạn nhân hiện phải hoãn lại do một phần tòa nhà đã đổ sụp.

Một nhân chứng cho hay anh đang làm việc gần đó thì nghe thấy một tiếng nổ ở cự ly thấp. "Tôi chạy ra ngoài và thấy một chiếc máy bay nằm trên nóc của tòa nhà đối diện, một trung tâm huấn luyện bay".

Phát ngôn viên Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Tony Molinaro nói với truyền thông địa phương rằng phi cơ gặp nạn khi đang quay lại đường băng. Các nhà diều tra Mỹ đang cố gắng xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

HNMO

;
.
.
.
.
.