.

Tổng thống Indonesia hài lòng khi mãn nhiệm

.

Ngày 26-8, Tổng thống sắp mãn nhiệm của Indonesia, ông Bambang Yudhoyono, nói rằng ông sẽ rời nhiệm sở với sự hài lòng sau khi thúc đẩy nền dân chủ và kinh tế của đất nước này trong một thập niên nắm quyền.

Trả lời phỏng vấn báo The Australian, Tổng thống Yudhoyono thừa nhận vẫn có nhiều việc cần làm nhưng nhà lãnh đạo này hài lòng vì kết thúc 10 năm nắm quyền của ông, Indonesia trở thành “một quốc gia mạnh hơn, một nền dân chủ mạnh hơn và một nền kinh tế mạnh hơn”. Theo kế hoạch, ông Yudhoyono sẽ mãn nhiệm vào tháng 10 tới và cựu Thống đốc Jakarta Joko Widodo sẽ kế nhiệm. Ông Widodo vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 7 vừa qua.

AFP cho biết, năm 2004, ông Yudhoyono đắc cử trong cuộc bầu chọn Tổng thống trực tiếp lần đầu tiên ở Indonesia. Lúc đó, quốc gia Đông Nam Á này đối mặt với tình trạng tham nhũng tràn lan, lực lượng nổi dậy ở tỉnh Aceh và các vụ đánh bom do mạng lưới Jemaah Islamiyah thực hiện. Nhìn lại chặng đường đã qua, Tổng thống Yudhoyono nói: “Chúng ta có nhiều thách thức, nhưng từng bước một, chúng ta đã giải quyết các vấn đề”.

Dự kiến Tổng thống mới đắc cử Widodo sẽ công bố nội các vào đầu tháng 10.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.