.

3 chỉ huy cấp cao của Hamas thiệt mạng

.

ĐNĐT - Một cuộc không kích của Israel trên Dải Gaza ngày hôm nay (21-8) đã làm thiệt mạng 3 chỉ huy cấp cao của Hamas, một tổ chức Hồi giáo thống lĩnh Dải Gaza của Palestine.

Người dân Palestin trước cảnh hoang tàn sau một đợt không kích của Israel nhằm vào Dải Gaza, ngày 21-8-2014. Ảnh: Reuters
Người dân Palestine trước cảnh hoang tàn sau một đợt không kích của Israel nhằm vào Dải Gaza, ngày 21-8. Ảnh: Reuters

Hamas đã xác định danh tính của 3 chỉ huy cấp cao là Mohammed Abu Shamala, Raed al-Attar và Mohammed Barhoum. Cả ba người đã bị thiệt mạng trong một vụ ném bom một tòa nhà ở thành phố Rafah, miền nam Dải Gaza, Palestine.

Một phát ngôn viên quân sự cho biết, các chiến đấu cơ Israel đã tiến hành 20 cuộc tấn công trên Dải Gaza ngày hôm nay. 

Trước đó, hôm thứ ba, Israel đã nhắm vào chỉ huy hàng đầu của Hamas, Mohammed Deif nhưng đã không giết được ông. Tuy nhiên, vợ và con trai 7 tháng tuổi của Deif đã thiệt mạng trong vụ không kích đó, Hamas cho biết.

Israel đã tiến hành tấn công Dải Gaza trong 6 tuần qua với mục đích ngăn chặn việc các tay súng Hamas phóng tên lửa sang lãnh thổ Israel.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, xung đột trên Dải Gaza đã làm khoảng 425.000 người mất nhà cửa. Giới chức Y tế Palestine cho biết, khoảng 2.050 người, đa số là dân thường đã thiệt mạng. Phía Israel chỉ có 64 binh sĩ và 3 thường dân thiệt mạng.

Trong 6 tuần qua, hai bên đã không ngừng tấn công lẫn nhau. Mặc dù đã có 3 đợt ngừng bắn nhân đạo nhưng các đợt ngừng bắn này đã nhanh chóng đổ vỡ. Hai bên cáo buộc lẫn nhau rằng phía bên kia đã phá vỡ ngừng bắn.

Quang Hiển (theo Reuters)

;
.
.
.
.
.