.

Nga: Chứng cứ của Mỹ về MH17 toàn dựa trên mạng xã hội

.

Theo RIA Novosti, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov ngày 24-7 tuyên bố Mỹ chưa cung cấp bất cứ tài liệu nào làm bằng chứng chứng minh máy bay mang số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines đã bị tên lửa bắn đi từ khu vực do quân ly khai Ukraine kiểm soát.

Mảnh vỡ máy bay MH17 cho thấy có thể chuyến bay đã trúng tên lửa (Nguồn: AP)
Mảnh vỡ máy bay MH17 cho thấy có thể chuyến bay đã trúng tên lửa (Nguồn: AP)

“Mỹ đã tuyên bố các dữ liệu tình báo và ảnh vệ tinh của họ cho thấy tên lửa được phóng đi từ vùng lãnh thổ do lực lượng ly khai kiểm soát. Câu hỏi là những dữ liệu đó đâu? Tại sao chúng chưa được công khai cho dư luận?” ông Antonov nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Nga Rossiya-24.

Ông Antonov cho rằng những cáo buộc của Mỹ do đó, “cho tới giờ bị coi là ngụy tạo” đồng thời nói những bằng chứng mà Mỹ đưa ra đều dựa trên mạng xã hội!

Trước đó, truyền thông Mỹ dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao của nước này khẳng định, căn cứ vào hình ảnh vệ tinh, mảnh vỡ của máy bay cũng như các bài viết trên mạng xã hội của lực lượng ly khai Ukraine, nhiều khả năng cho thấy lực lượng này đã sử dụng tên lửa đất đối không BUK (Mỹ và NATO gọi là SA-11) bắn hạ máy bay Boeing 777-200.

Truyền thông phương Tây đã dựa vào một số tin nhắn trên mạng xã hội tiếng Nga của vài thành viên thuộc phe ly khai sau vụ rơi máy bay MH17 nói rằng họ vừa bắn hạ được một máy bay quân sự của Ukraine. Nhưng ngay sau đó, những tin nhắn này đã bị xóa sau khi các bên xác nhận chiếc máy bay bị bắn rơi là máy bay dân sự.

Hiện chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai đang đổ lỗi lẫn nhau là thủ phạm đằng sau vụ bắn rơi máy bay MH17.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.