.

Moscow: Tàu điện trật ray, số người tử nạn tiếp tục tăng

.

ĐNĐT - Sáng 15-7 theo giờ địa phương, một tàu điện ngầm Moscow đã bị trật ray làm 3 người chết và hơn 80 người bị thương khi đang chạy trên tuyến Arbatsko-Pokrovskaya.

Đến tối cùng ngày, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow tăng lên con số 22 người, gần 140 người đang điều trị ở bệnh viện.

Các nạn nhân đang được chăm sóc sau khi được đưa ra khỏi đường tàu điện ngầm ở phía tây Moscow, ngày 15-7. Ảnh: AFP
Các nạn nhân đang được chăm sóc sau khi được đưa ra khỏi đường tàu điện ngầm ở phía tây Moscow, ngày 15-7. Ảnh: AFP

Theo Cơ quan y tế Moscow, ban đầu đã có 3 người được xác định tử vong. Ông Georgy Golukhov cho biết: “Tới thời điểm này, có 80 người bị thương trong vụ tai nạn tàu điện ngầm Moscow yêu cầu giúp đỡ về y tế. Chúng tôi được biết có 3 người thiệt mạng”.

Hàng chục người bị kẹt lại 1 trong các toa tàu, hãng tin RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin cảnh sát Moscow cho biết.

Đến cuối giờ chiều ngày hôm qua, tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn tàu điện ngầm xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng tại đoạn trung chuyển giữa bến tàu điện ngầm "Đại lộ Slaviank" và "Công viên Chiến thắng" đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra tại một đường hầm nằm giữa ga Công viên Pobedy và ga Slavyansky Bulvar, phía tây thủ đô Moscow.

Trước đó, các báo cáo cho rằng, người ta phát hiện ra khói trên tuyến tàu điện ngầm màu xanh thẫm thuộc hệ thống tàu điện ngầm Moscow trước khi có tin tàu bị trật ray. Sau đó, cơ quan khẩn cấp Moscow đã bác bỏ tin này và cho rằng, một sự cố bất ngờ trong nguồn cung cấp điện cho một thanh ray dẫn điện có thể đã gây ra tai nạn.

Quang Hiển (Theo RT, BBC)

;
.
.
.
.
.