.

LHQ thúc giục ngừng bắn ở Gaza

.

Ngày 21-7, Hội đồng Bảo an LHQ kêu gọi “ngừng bắn ngay lập tức” sau khi số người Palestine thiệt mạng trong các vụ xung đột tại Gaza lên đến 508 người. AP cho rằng, có quá nhiều người vô tội bị cướp đi sinh mạng và thế giới đang nỗ lực để kết thúc các cuộc giao tranh đẫm máu giữa Israel với Palestine.

Khói bốc trên bầu trời do các vụ không kích của Israel ở Gaza.  						Ảnh: AP
Khói bốc trên bầu trời do các vụ không kích của Israel ở Gaza. Ảnh: AP

Tại New York, sau một cuộc họp khẩn cấp, Hội đồng Bảo an LHQ bày tỏ “quan ngại nghiêm trọng” về số người thương vong. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đến thủ đô Cairo (Ai Cập) vào tối 21-7, trong khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đến khu vực Trung Đông này để dàn xếp một thỏa thuận ngừng bắn.

AP cho biết, cuộc không kích của Israel vào sáng 21-7 làm một gia đình 10 người thiệt mạng tại thành phố Rafah, trong đó có 4 trẻ em và 1 bé gái sơ sinh 9 tháng tuổi. Phản ứng trước tình hình này, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nhấn mạnh những gì diễn ra tại Dải Gaza là không thể chịu đựng nổi, đồng thời mô tả các cuộc tấn công của Israel là “tội ác chống lại loài người”.

Trao đổi với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu qua điện thoại vào sáng sớm cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức. Tuy nhiên, AP dẫn lời ông Netanyahu rằng, Israel vẫn tiếp tục tấn công khi cần thiết để kết thúc những xung đột từ Gaza nhằm vào các công dân của quốc gia Do Thái này.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.