.

Số người chết trong vụ chìm phà Hàn Quốc tăng chóng mặt

.

Hiện thợ lặn đã tiếp cận các khoang được cho là có nhiều người mắc kẹt nhất trên chiếc phà đắm.

Theo Yonhap, sáng 23/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Hàn Quốc vừa tìm thấy thêm hơn 10 thi thể, nâng tổng số người thiệt mạng sau vụ chìm phà Sewol ngoài khơi bờ biển Tây Nam Hàn Quốc lên 139 người, hiện vẫn còn hơn 160 người bị mất tích.

Các lực lượng cứu hộ Hàn Quốc vẫn đang tích cực tìm kiếm những người bị mất tích (Ảnh: Reuters)
Các lực lượng cứu hộ Hàn Quốc vẫn đang tích cực tìm kiếm những người bị mất tích (Ảnh: Reuters)

Các quan chức phụ trách công tác tìm kiếm cho biết, số người chết trong vụ đắm phà có thể còn tăng mạnh trong thời gian tới khi các thợ lặn đã tiếp cận khoang hành khách ở tầng thứ 3 và thứ 4 của con phà, nơi được cho là có đông hành khách nhất khi phà Sewol gặp nạn.

Một cán bộ của tổ công tác xử lý thảm họa cho hay, công tác cứu hộ liên tục bị gián đoạn trong đêm 22/4 vì dòng chảy mạnh. Tuy nhiên, hoạt động tìm kiếm đã được nối lại ngay khi điều kiện cho phép, các thợ lặn cũng đã tiếp cận được nhà hàng trên chiếc phà đắm.

Ngoài lực lượng tìm kiếm cứu nạn gồm 212 tàu thuyền, 34 máy bay và khoảng 550 nhân viên cứu hộ. Một đội thợ lặn dân sự tình nguyện đã tham gia giúp đỡ các hoạt động tìm kiếm trong ngày hôm qua (22/4).

Theo Yonhap, nhà chức trách đã rút toàn bộ các phương tiện điều khiển từ xa được lực lượng cứu hộ Hàn Quốc triển khai xuống đáy biển để tìm kiếm những người mất tích vì thời tiết xấu.

Sáng nay, gia đình các nạn nhân vẫn tập trung rất đông tại cảng trên đảo Jindo, cách không xa nơi phà SEWOL gặp nạn để chờ đợi tin tức về người thân, trong khi gần như không còn hy vọng tìm thấy người sống sót. Nhiều người đã tỏ ra mất bình tĩnh và chỉ trích tốc độ của công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Có tổng cộng 476 người có mặt trên chiếc phà Sewol trọng tải 6.825 tấn, trong đó hầu hết là các học sinh của một trường trung học gần Seoul đang trên đường đi từ Incheon đến đảo Jeju trong một chuyến du lịch thực tế hôm 16/4.

VOV

;
.
.
.
.
.