.

Chìm tàu chở 459 người ở Hàn Quốc

.

Gần 300 người vẫn mất tích khi tàu chở 459 người, trong đó có 325 học sinh, bị đắm ở bờ biển tây nam Hàn Quốc vào sáng sớm 16-4. Ít nhất 4 người chết và 55 người khác bị thương.

Con tàu chìm ở bờ biển tây nam Hàn Quốc.                        Ảnh: AP
Con tàu chìm ở bờ biển tây nam Hàn Quốc. Ảnh: AP

AP cho biết, các học sinh đang trên đường tới đảo Jeju trong một chuyến du lịch do một trường trung học ở thành phố Ansan, gần Seoul, tổ chức. Theo các nhà chức trách, 164 người đã được cứu và vẫn còn 293 hành khách mất tích, nhưng không cho biết thêm chi tiết, chẳng hạn như điều gì làm tàu đắm. Kang Byung-kyu, một quan chức chính phủ, cho hay 2 người chết bao gồm một nữ thủy thủ 27 tuổi và một học sinh. Nạn thân thứ ba cũng là học sinh. Lực lượng bảo vệ bờ biển xác định có thêm nạn nhân thứ tư nhưng không cho biết chi tiết.

Thực tế, các nhà chức trách lo ngại số người chết còn tăng cao. Số người mất tích được đưa ra ở mỗi thời điểm khác nhau. Ban đầu, 100 người được cho là mất tích, nhưng sau đó con số được công bố là 295 người, rồi sau cùng là 292 người. Hàng chục tàu, trực thăng và thợ lặn được điều động tham gia chiến dịch cứu nạn. Một hành khách nói rằng, vẫn còn rất nhiều người bị kẹt bên trong tàu.

Chiếc tàu Sewol có trọng tải 6.325 tấn rời cảng Incheon, phía tây Seoul, vào tối 15-4. Lúc 9 giờ ngày 16-4, tàu phát tín hiệu cấp cứu ở vùng biển cách đảo Byungpoong khoảng 20km. Tàu Sewol được đóng ở Nhật Bản vào năm 1994, dài 146m, rộng 22m, có khả năng chở cùng lúc tối đa 921 người, 180 phương tiện và 152 container.

Lực lượng phòng vệ bờ biển Hàn Quốc nói rằng, đây là thảm họa lớn nhất trong thời bình ở quốc gia này trong gần 20 năm qua. Yonhap cho hay, Tổng thống Park Geun-hye ngay lập tức ra lệnh huy động tổng lực để cứu tất cả hành khách.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.