.

Bảng quảng cáo có hình Hitler ở Thái Lan bị phản đối

.

Một tấm biển trên đường cao tốc có hình Adolf Hitler giơ tay chào để quảng cáo cho một bảo tàng sáp của Thái Lan đã bị che lại sau khi có lời phàn nàn từ các Đại sứ Israel và Đức.

Bảng quảng cáo hôm 11-10 tại Thái Lan.

Theo ông Somporn Naksuetrong, Giám đốc bảo tàng sáp Louis Tussaud’s Waxworks tại thành phố nghỉ  mát Pattaya nổi tiếng của Thái Lan, “ý tưởng về tấm biển trên là của một công ty quảng cáo, và chúng tôi không cố ý gây phiền hà cho Israel và Đức”.

Tấm biển có viết dòng chữ bằng tiếng Thái Lan: “Hitler không chết”, đã được “trưng” trên một tuyến đường cao tốc chính nối thủ đô Bangkok với Pattaya trong nhiều tuần và nhằm quảng bá cho bảo tàng sáp sẽ được khai trương vào tháng tới. Theo các chuyên gia, việc dùng hình ảnh của trùm phát xít Hitler không gây ra phản ứng giống nhau ở châu Á và phương Tây. Trước đây, tại Thái Lan người ta cũng đã dùng hình ảnh của trùm phát xít để quảng cáo hoặc trong các sự kiện giải trí.

Đại sứ Đức Hanns Schumacher cho biết, ông đã nói với giới chức Pattaya rằng “kiểu quảng cáo vô vị này sẽ làm tổn thương nhiều người” và yêu cầu dỡ tấm bảng xuống. Đại sứ Israel Itzhak Shoham cũng có thái độ tương tự.

B.CHÂU (Theo AP)

;
.
.
.
.
.