.

Người dân Trung Quốc kéo đến Công ty Tam Lộc đòi bồi thường

.

Hôm 16-9, hàng trăm người dân Trung Quốc trong cơn phẫn nộ đã kéo tới xếp hàng bên ngoài trụ sở của Tập đoàn Sữa Tam Lộc đòi được giải thích và nhận bồi thường sau khi có tới hơn 1.200 bé bị sỏi thận vì uống phải sữa nhiễm độc. Báo chí Trung Quốc cho biết, số em nhỏ nước này bị ảnh hưởng do uống phải sữa Tam Lộc có nhiễm hóa chất độc hại còn tiếp tục tăng mạnh, khi các nhà chức trách mở một cuộc điều tra trên khắp cả nước.

Phụ huynh của các nạn nhân kéo tới trước cửa trụ sở Tập đoàn Tam Lộc ở thành phố Tứ Gia Trang, tỉnh Hà Bắc đòi bồi thường.

Cho đến nay, có hơn 1.200 em nhỏ đã được chẩn đoán mắc bệnh về thận sau khi uống phải sữa bột có chứa hóa chất độc hại do Tập đoàn Sữa Tam Lộc, nhà sản xuất sữa lớn nhất Trung Quốc, sản xuất. Hai em nhỏ đã tử vong, trong khi hơn 50 em khác đang ở trong tình trạng nguy kịch vì bị sỏi thận, do chất mêlamin, một hóa chất bị cấm, gây nên.

Loại hóa chất này đã được trộn vào trong sữa bột trước khi sữa được chế biến để nhằm đánh lừa các nhà kiểm tra. Theo tờ China Daily, “con số này còn tiếp tục tăng khi cuộc tìm kiếm thêm các trẻ em được cho uống sữa Tam Lộc mở rộng khắp các vùng nông thôn trên cả nước”. Trong khi đó, Tân Hoa xã cho biết, Chính phủ Trung Quốc đã đặt vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm lần này ở “Cấp độ 1”, và đã thành lập một nhóm khẩn cấp để giải quyết hậu quả hiện nay.

(Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.