.

Kịch bản nào cho bất động sản nửa cuối 2014?

.

Những dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm 2014 đã mang lại sự kỳ vọng hồi phục cho thị trường nửa cuối năm nay.

Báo cáo thị trường bất động sản giữa năm 2014 mới nhất của CBRE đã đưa ra những nhận định, dự báo cho các nhà đầu tư về thị trường trong nửa cuối năm còn lại. 

Về thị trường nhà ở bán, CBRE dự báo phân khúc nhà bình dân vẫn sẽ là đề tài nóng hổi. Nhiều chủ đầu tư sẽ bắt đầu xem xét lại kế hoạch phát triển dự án nhà ở và khu đô thị trước đây của mình. 

Đồng thời, trong nửa cuối 2014, do giá đã giảm nên người mua có xu hướng nâng cấp lên phân khúc nhà có chất lượng tốt hơn. Phân khúc trung và cao cấp sẽ có nhiều người mua để ở hơn và làn sóng đầu tư căn hộ mua-để-cho-thuê sẽ quay trở lại phân khúc cao cấp. 

Dự báo trong thời gian tới, những dự án tại vị trí vàng vẫn nằm im hoặc được chuyển đổi công năng. 

Đối với thị trường văn phòng, CBRE cho rằng khách thuê lớn đang hoặc sắp thương lượng hợp đồng thuê trong nửa cuối 2014 cần có một chiến lược tiếp cận phù hợp. Tốt nhất nên giữ giá thuê trong suốt 5 năm tới trước khi hàng loạt nguồn cung mới gia nhập vào thị trường. 

Thời gian tới, thị trường văn phòng Việt Nam sẽ có ít khách thuê mới, tuy nhiên sẽ có một lượng đáng kể là các công ty nâng cấp hoặc mở rộng mặt bằng văn phòng. Dự kiến, nhiều thương vụ bán sỉ sàn văn phòng với quyền cho thuê lại sẽ xảy ra.

Trên thị trường bán lẻ, các trung tâm thương mại được đầu tư bởi nhà đầu tư nước ngoài sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn với nhà bán lẻ trong nước. 

Dự kiến khu vực trung tâm Hà Nội sẽ tạm dừng phát triển các dự án trung tâm thương mại khiến nhu cầu về mặt bằng và giá thuê tại khu vực này sẽ tăng cao. 

Thị trường du lịch - khách sạn nghỉ dưỡng tại các thành phố biển sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong thời gian tới, nhưng sự thỏa thuận về giá có đạt được hay không vẫn là một câu hỏi lớn. 

CBRE đánh giá trong nửa cuối năm nay, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vẫn đang tìm kiếm nhưng chưa tìm được bất động sản có giá tốt, các đối tượng tham gia thị trường vẫn chưa vội ra quyết định đầu tư của mình.

BizLive

;
.
.
.
.
.