.

Nhu cầu mua nhà ở của người dân đang tăng trở lại

 ĐNĐT - Báo cáo của Tổ chức tư vấn bất động sản CBRE cho biết, quý 1-2014, thị trường bất động sản (BĐS) ở Đà Nẵng đã có những tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là phân khúc thị trường nhà ở để bán.

Đánh giá về thị trường BĐS ở Đà Nẵng, bà Dương Thùy Dung, Trưởng phòng Nghiên cứu và tư vấn phát triển CBRE nhìn nhận, thị trường căn hộ tại Đà Nẵng đang “ấm” lên bởi mức độ giao dịch gia tăng. Cũng theo bà Dung, mặc dù số lượng giao dịch căn hộ và biệt thự trong thời gian qua đạt thành công chưa nhiều, nhưng mức độ trao đổi, tìm kiếm thông tin của khách hàng đã tăng đều.

Đáng chú ý là mục đích mua nhà đất ở Đà Nẵng đang thay đổi với người mua, không còn các biểu hiện mua nhà đất đầu cơ tìm cơ hội lớn nữa. Những người hỏi mua căn hộ hay biệt thự hiện nay đều xác định đây là một dạng tiết kiệm để dành, có thêm một căn nhà thứ hai về sau sử dụng, hơn là để tìm cơ hội bán lại. Và giá bán các căn hộ tại Đà Nẵng vẫn giữ mức ổn định. Những ưu đãi giảm giá của nhà đầu tư được thực hiện phần lớn trên các gói quà ưu đãi thay vì trừ thẳng vào giá chào bán. 

Riêng thị trường văn phòng cho thuê ở Đà Nẵng trong quý 1- 2014 hoàn toàn không có nguồn cung mới, với giá chào thuê giữ nguyên ở mức thấp chỉ còn khoảng 10 USD/m2. Nguyên nhân chủ yếu do các công ty thuê đều thu hẹp hoạt động hoặc chuyển sang các mặt bằng thuê có giá thấp hơn. Nhu cầu thuê văn phòng chủ yếu chỉ dưới 100 m2, thuộc về các công ty Luật, thiết kế, dịch vụ giáo dục và du lịch trong nước.

Điều này khiến cho mảng thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng tiếp tục lâm vào tình trạng khó khăn, phải giảm giá nhiều hơn kể từ 6 tháng lại đây.

Trọng Hùng

 

;
.
.
.
.
.